Quả mâm xôi

Mâm xôi đỏ hay Phúc bồn tử là một loại quả ăn được trong vô số loài thưc vật trong chi Mâm xôi thuộc họ Dâu, hầu hết trong số đó thuộc phân chiIdaeobatus, tên gọi cũng được gắn cho những loài này. Mâm xôi là những cây lâu năm thân gỗ.


Tên tiếng Anh có lẽ xuất phát từ tên gọi raspise, là một loại rượu vang có màu hoa hồng ngọt ngào (giữa thế kỷ 15), cũng có thể từ ngôn ngữ cổ Anh-Latin vinum raspeys, hoặc raspoie có nghĩa là "bụi cây", bắt nguồn từ tiếng Đức. Tên của loại quả này có lẽ nhờ ảnh hưởng bởi lớp vỏ ngoài thô ráp liên quan tới từ tiếng Anh cổ rasp hoặc "rough berry".


Một số loại mâm xôi có thể canh tác được từ những vùng trồng trọt chịu rét 3 tới 9.[2] Những cây mâm xôi được trồng theo truyền thống vào mùa đông như các loại cây thân cứng ngủ đông, mặc dù việc trồng mâm xôi từ loại giống thân mềm được ươm mầm cắm xuống đất, sản xuất từ nuôi cấy mô đã trở phổ biến hơn nhiều.


Quả mâm xôi rất bắt mắt, thơm ngọt này chỉ mọc ở trên đồi núi cao, thế nên trẻ em thành phố chắc chắn sẽ "mắt tròn mắt dẹt" khi nhìn thấy loại quả này. Mỗi cây chỉ ra có vài nhánh, không hái nhanh tự nó sẽ rụng xuống hết. Chúng tôi thường men theo bờ sông để tìm và hái chúng mỗi chiều. Khi bắt gặp được những quả mâm xôi đỏ tươi cảm giác sung sướng đến kì lạ.

Hoa mâm xôi
Hoa mâm xôi
Quả mâm xôi
Quả mâm xôi

Top 10 Loại quả gợi nhớ nhất về tuổi thơ

  1. top 1 Quả trứng cá
  2. top 2 Quả trứng gà
  3. top 3 Quả cơm nguội
  4. top 4 Quả khế
  5. top 5 Quả mâm xôi
  6. top 6 Quả dâu tằm
  7. top 7 Quả me
  8. top 8 Quả bàng
  9. top 9 Tầm bóp (Thù lù)
  10. top 10 Trái nhãn lồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy