Quả mọng

Có rất nhiều loại quả mọng chẳng hạn như dâu tây, mâm xôi, việt quất, dâu đen… và mỗi loại trong số chúng đều có tác động tích cực đến sức khỏe của chúng ta. Với nhiều công thức hấp dẫn khác nhau, những loại quả mọng này sẽ mang đến cho chúng ta một thực đơn phong phú và bổ dưỡng.


Quả mọng là nguồn chất chống oxy hoá giống như những vệ sĩ nhỏ bảo vệ tế bào khỏi bị hư tổn, có thể dẫn đến lão hóa và bệnh tật. Hơn nữa các chất chống oxy hoá cũng có liên quan đến kiểm soát cân nặng. Một số nghiên cứu thú vị mới đây của Đại học Florida phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nhiều chất chống oxy hoá ít tăng cân hơn, ngay cả khi họ không ăn ít calo hơn. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra một chỉ số xếp hạng số lượng calo tiêu thụ từ các thực phẩm có nguồn gốc thực vật so với tổng lượng calorie hàng ngày được gọi là chỉ số phytochemical, hay còn gọi là điểm PI. Một chế độ ăn chay hoàn toàn dựa trên thực vật (trừ rượu mạnh và đường tinh luyện) có thể đạt 100 điểm, trong khi chế độ ăn kiểu Mỹ điển hình, nặng về thịt, đường, các loại thực phẩm chiên, ít trái cây và rau cải thì có chỉ số thấp hơn 20.

Ngoài việc giảm cân quả mọng đã được chứng minh là làm tăng mật độ xương, duy trì thị lực khỏe mạnh, chống lại các tia tử ngoại, giảm nguy cơ ung thư và bệnh Parkinson, chống lại bệnh nhiễm trùng và giữ cho bộ não của bạn không bị lão hóa. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong quả mọng có chứa anthocyanin: Chất flavonoid có khả năng làm giảm chất béo và đường.

Các loại quả mọng
Các loại quả mọng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy