Rau ngổ

Rau ngổ (còn gọi là rau om, ngò om, ngổ hương, ngổ thơm, ngổ điếc, thạch long vĩ), có tên khoa học là Limmophila chinensis, thuộc họ Scrophulariaceae. Rau ngổ là loại cây thân thảo, cao khoảng 20 cm, thân xốp với rất nhiều lông. Phần lá nhẵn, thường mọc đối xứng, không có cuống, hơi ôm vào thân.

Rau ngổ có hai loại: Ngổ 2 lá (mọc đối) và ngổ 3 lá (mọc vòng), có thể dùng loại nào cũng được. Phần thân và lá ngò om có mùi thơm, đồng thời thoảng nhẹ mùi chanh. Bộ phận dùng của rau om là toàn thân cây, lá non được hái để ăn sống, ăn chung với phở hoặc nấu canh chua. Để làm bài thuốc điều trị bệnh, người ta thu hái rau ngổ về rửa sạch, cắt ngắn để dùng tươi hoặc phơi khô để dành.

Theo Đông y, rau ngổ có vị cay nhẹ, mùi thơm, hơi chát, tính mát. Đối với công năng chữa bệnh, rau ngổ có tác dụng thanh nhiệt, chỉ khái, chống viêm, giảm sưng đau, giải độc, tiêu thũng, làm vị thuốc sát trùng đường ruột, có tính lợi tiểu, trị sỏi thận, giảm nóng sốt, trị thủy thũng, viêm kết mạc, bế phong, thuyên giảm triệu chứng thủy đậu, trị những cơn đau thắt bụng, ngăn ngừa lão hóa và hỗ trợ chữa trị ung thư...

Rau ngổ
Rau ngổ
Rau ngổ
Rau ngổ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy