Sáng tạo ra ông già Noel
Coca-Cola không tạo ra huyền thoại về ông già Noel. Những quảng cáo của Coca-Cola đã đóng một vai trò lớn trong việc hình thành tính cách vui nhộn mà chúng ta biết ngày nay. Trước năm 1931, có rất nhiều mô tả khác nhau về Ông già Noel trên khắp thế giới, bao gồm một người đàn ông cao gầy và một yêu tinh — thậm chí còn có một Claus đáng sợ. Nhưng vào năm 1931, Coca-Cola đã ủy quyền cho họa sĩ minh họa Haddon Sundblom vẽ ông già Noel cho các quảng cáo Giáng sinh. Những bức tranh đó cho thấy ông già Noel là một nhân vật ấm áp, hạnh phúc với những nét đặc trưng của con người, bao gồm đôi má ửng hồng, bộ râu trắng, đôi mắt lấp lánh và những đường cười.
Sundblom lấy cảm hứng từ một bài thơ năm 1822 của Clement Clark Moore có tên là "Chuyến thăm từ Thánh Nicholas" - thường được gọi là "Twas the Night Before Christmas.". Hình ảnh ông già Noel của Sundblom ra mắt vào năm 1931 trong quảng cáo của Coke trên tờ The Saturday Evening Post và xuất hiện thường xuyên cũng trên tạp chí đó và trên tạp chí Ladies Home Journal, National Geographic, The New Yorker và những tạp chí khác. Từ năm 1931 đến năm 1964, quảng cáo của Coca-Cola cho thấy ông già Noel đang giao đồ chơi, dừng lại để đọc một lá thư và thưởng thức một ly Coke, đến thăm những đứa trẻ ở lại chào đón ông và mở tủ lạnh ở một số những ngôi nhà.