Santa Claus is Coming to Town

Theo truyền thuyết, Santa Claus hay Ông già Noel là nhân vật huyền thoại sẽ mang quà đến cho trẻ em qua ống khói vào đêm Giáng Sinh. Ngoài khả năng kỳ diệu có thể đến bất cứ nơi đâu chỉ trong nháy mắt, ông còn có danh sách các em bé ngoan và hư. Bé ngoan sẽ nhận được quà, còn bé hư sẽ nhận được than đá. Santa Claus is Coming to Town viết vào năm 1934 lấy cảm hứng từ truyền thuyết đáng yêu này.


Santa Claus is Coming to Town được sáng tác bởi John Frederick Coots và Haven Gillespie. Bài hát được thu âm lần đầu cùng năm. Sau khi phát hành, bài hát đã trở thành hiện tượng với 100 000 bản nhạc đặt hàng vào hôm sau và hơn 400 000 bản bán ra của Giáng Sinh. Ca khúc này đã được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác thể hiện lại như Chicago, The Beach Boys ... Với những giai điệu vui tươi và rộn ràng, "Santa Claus is coming to town" đã tạo được sự yêu thích, ấn tượng và được đón nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới.


Kể từ khi ra mắt, nhiều nghệ sĩ đã thu âm lại bài hát này, trong đó các phiên bản nổi tiếng có Bruce Springsteen, Chicago, Dolly Parton, The Jackson 5 (1970), Mariah Carey (1994) và the Beach Boys (1964). Đây là một ca khúc Giáng Sinh được trẻ em yêu thích và thường được cha mẹ khuyến khích hát bởi ca từ rất thú vị: "Tốt nhất em nên cẩn thận, tốt nhất em đừng có khóc, cũng đừng bĩu môi. Tôi nói cho em biết tại sao nhé, vì Ông già Noel đang đến rồi".

Santa Claus is Coming to Town
Santa Claus is Coming to Town
Santa Claus is Coming to Town

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy