Hoa sen - loài hoa của cốt cách

Trong lòng mỗi người dân Việt, sen là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, thanh cao và thuần khiết. Nó thể hiện sự kính trọng, tôn nghiêm và mang chí khí của cả một dân tộc. Chính vì thế, hoa sen luôn là nguồn cảm hứng bất tuyệt của thi ca và nghệ thuật,… Đây là một loài thực vật sống dưới nước có nguồn gốc Á Châu và chiếm giữ một vị trí cổ xưa trong tất cả nền văn hóa đặc biệt của phật giáo. Vì vậy, hoa sen được quốc gia Việt NamẤn Độ chọn là quốc hoa của mình.


Hoa sen là loại hoa tượng trưng cho sự thanh cao kiên cường bất khuất của người dân Việt Nam. Đóa hoa sen mọc lên từ đầm lầy nhưng không vì thế mà bị nhấn chìm, vấy bẩn. Hoa sen vẫn giữ được hương thơm thuần khiết như câu nói của ca dao Việt Nam:"gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". Cũng như con người Việt Nam, trải qua những cuộc chiến tranh đẫm máu vẫn giữ được tinh thần dân tộc, ý chí sắt đá chống lại kẻ thù. Hoa sen luôn là đề tài vô cùng mới mẻ và sinh động trong các tác phẩm văn học, các công trình kiến trúc của người dân Việt Nam từ xưa đến nay và xứng đáng trở thành quốc hoa của Việt Nam - một dân tộc anh hùng.

Hoa Sen không chỉ là biểu tượng của dân tộc bản địa Việt Nam mà còn là một loài hoa cao quý của Phật Giáo, luôn xuất hiện trong các tác phẩm văn học và dự án công trình kiến trúc muôn đời nay. Ngoài ra hoa sen còn là biểu tượng cho sự giản dị, tao nhã và thuần khiết, sen là hiện thân cho tính cách, lối sống và tâm hồn người Việt. Sen còn là món quà vô giá từ thiên nhiên, bởi từ Sen có thể chế biến những thực phẩm bổ dưỡng, những bài thuốc đặc trị. Hoa Sen thơm, có hương lại có sắc. Dù trong hoàn cảnh nào sen cũng hàm chứa trong nó sự tinh tế, thuần khiết, cao đẹp. Nó thật sự là biểu trưng tiêu biểu nhất cho văn hoá và cốt cách nhân văn của người Việt Nam.

Hoa sen - loài hoa của cốt cách
Hoa sen - loài hoa của cốt cách
Hoa sen được  Việt Nam và Ấn Độ chọn là quốc hoa
Hoa sen được Việt Nam và Ấn Độ chọn là quốc hoa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy