Sơ lược về sâu bướm

Sâu bướm là tên ấu trùng của bướm ngày hay loài bướm đêm. Bọ róm, bọ nẹt… các loài sâu lông đều phát triển từ ấu trùng tới sâu trưởng thành của bướm đêm thuộc họ Erebidae. Sâu lông (hay sâu róm) có mặt ở nhiều loại cây quen thuộc như ổi, chuối, cây bàng… bao quanh là các sợi lông chứa độc, gây ngứa cho nạn nhân vô tình chạm phải. Không phải ngẫu nhiên mà trên một thân cây ổi luôn xuất hiện hàng chục con sâu róm một lúc.


Nó được tìm thấy ở Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Cả ấu trùng và sâu trưởng thành đều có những sợi lông chứa độc tố gây ngứa, chóng mặt, buồn nôn... trên người.


Sâu bướm không phải là một nhóm độc lập gồm nhiều đại diện của hệ động vật. Đây là ấu trùng của các đại diện của Lepidoptera. Trả lời câu hỏi liệu sâu bướm có phải là côn trùng hay không, chúng ta có thể trả lời một cách dứt khoát rằng có, bởi vì đây là giai đoạn phát triển nhất định của ấu trùng. Bướm được phân phối thực tế trên khắp hành tinh, đặc biệt là ở những nơi có thảm thực vật có hoa. Rất hiếm khi tìm thấy côn trùng ở vĩ độ lạnh, cũng như sa mạc và vùng cao nguyên vô hồn. Không có quá nhiều bướm sống ở vùng khí hậu ôn đới.

Sơ lược về sâu bướm
Sơ lược về sâu bướm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy