Som Tam (Salad đu đủ xanh)

Som Tam hay Som Tum là món gỏi đu đủ (nộm đu đủ) của người Thái Lan được làm từ nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Theo đúng kiểu Thái, món gỏi đu đủ này phải có vị cay của ớt, chua của chanh, mặn của nước mắm, ngọt của đường thốt nốt và phải được làm bằng cách giã trong cối, vì vậy mới có tên là som tam (món giã trong cối).


Nếu bạn đã từng đến thăm đất nước Thái Lan, có lẽ bạn đã được thưởng thức món ăn ngon này theo đúng kiểu của người Thái vì món này được bán rất nhiều ở khắp đầu đường ngõ phố ở Thái Lan. Món gỏi đu đủ xanh mang hương vị độc đáo rất đặc trưng của Thái Lan khiến du khách không thể quên cho dù chỉ mới nếm qua một lần duy nhất. Có lẽ đó chính là lý do tại sao Son Tam của Thái Lan từng lọt vào Top 50 món ngon nhất thế giới và rất nổi tiếng đối với các khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, không như nhiều người tưởng tượng rằng đây chắc hẳn phải là món ăn sang trọng, đắt tiền và được chế biến cầu kỳ. Som Tam lại rất đơn giản và bình dị như cuộc sống của người dân xứ sở Chùa Vàng. Thực chất, món ăn bình dân này phổ biến ở khắp các đường phố Thái Lan với nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm và cách làm cũng đơn giản đến không ngờ.

Mặc dù được làm từ những nguyên liệu dễ tìm nhưng Som Tam lại có nguyên liệu vô cùng đa dạng, có khi lên đến 20 nguyên liệu khác nhau. Và nguyên liệu đầu tiên phải kể đến là đu đủ. Đu đủ ở đây phải chọn loại đu đủ còn xanh thì độ giòn của đu đủ mới đảm bảo vị ngon cho món ăn. Người Thái gọt bỏ lớp vỏ dày của đu đủ xong thì bào đu đủ ra thành nhiều sợi nhuyễn và dài để các nguyên liệu khác dễ thấm và đu đủ cũng giòn dai “sừng sực” hơn.
Som Tam (Salad đu đủ xanh)
Som Tam (Salad đu đủ xanh)
Som Tam (Salad đu đủ xanh)
Som Tam (Salad đu đủ xanh)

Top 6 Món salad chua cay ngon nhất trong ẩm thực Thái Lan

  1. top 1 Som Tam (Salad đu đủ xanh)
  2. top 2 Yam Phad Kached
  3. top 3 Salad tôm sống Goong Chae Nam Pla
  4. top 4 Laab (Salad thịt băm)
  5. top 5 Yam Nua (Salad bò cay)
  6. top 6 Salad miến trộn chua cay

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy