Tha thứ cho bản thân

Nhiều người có xu hướng tự dằn vặt bản thân khi mắc lỗi, hoặc bị phản bội. Điều này có khác gì bạn uống thuốc độc rồi mong cho người khác sẽ chết vì thuốc độc?

Tha thứ là bản năng có sẵn trong mỗi con người, tùy từng hoàn cảnh và môi trường sống, giáo dục sẽ quyết định ta sử dụng bản năng đó đến đâu. Tha thứ cho người khác có vẻ dễ hơn tha thứ cho chính bản thân.

Hồi còn đi học, mắc lỗi trong học tập là điều hết sức bình thường. Lớn lên đi làm, ta mắc lỗi trong công việc và bị khiển trách, cũng quá là điều bình thường. Hãy nhớ nguyên tắc ở trên: KHÔNG tồn tại sự hoàn hảo.

Quan trọng nhất là ta đừng dằn vặt, cũng đừng chỉ trích bản thân. Hãy phân tích nguyên nhân từ đâu làm sai, hậu quả có nghiêm trọng không, khắc phục thế nào, chịu trách nhiệm như thế nào? Hãy nhớ lại lỗi lầm trên phương diện rút kinh nghiệm. Tuyệt đối không nhớ lại lỗi lầm theo cách dằn vặt bản thân

Tha thứ cho bản thân là một nguyên tắc cần được thực hiện nghiêm túc, ngày qua ngày, năm qua năm để trở thành một thói quen. Một khi đã có thói quen tha thứ cho bản thân, bạn cũng sẽ thoải mái hơn trong việc tha thứ cho những người mắc lỗi với bạn.

Vì chính bạn và cuộc sống của bạn!
Nhất định phải học cách tha thứ cho bản thân!
Nhất định phải học cách tha thứ cho bản thân!

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy