Uống đủ lượng nước cần thiết

Uống đủ lượng nước cần thiết vì nước chiếm tới 70% khối lượng cơ thể và nước giúp:

  • Tăng cường hiệu suất tập luyện: Các tế bào không duy trì được cân bằng chất lỏng và chất điện giải sẽ co lại và dẫn đến mỏi cơ. Nước chiếm đến 75% thành phần trong cơ bắp, vì thế khi các tế bào cơ không có đủ chất lỏng, chúng không hoạt động tốt và hiệu suất có thể bị ảnh hưởng.
  • Nước giúp giữ da đẹp: Da của bạn chứa nhiều nước và có chức năng như một hàng rào bảo vệ để ngăn chặn sự mất chất lỏng dư thừa. Mất nước làm cho da của bạn trông khô và nhăn hơn, điều này có thể được cải thiện bằng cách cấp ẩm thích hợp.
  • Nước có thể giúp kiểm soát lượng calo: Mặc dù nước không có bất kỳ tác dụng kỳ diệu nào trong việc giảm cân nhưng điều hiệu quả với việc giảm cân là nếu bạn chọn nước hoặc đồ uống không calo thay vì đồ uống có calo hoặc ăn một chế độ ăn nhiều thực phẩm giàu nước sẽ tốt cho sức khỏe hơn, no lâu hơn và giúp bạn cắt giảm lượng calo nạp vào.
  • Nước bôi trơn các khớp: Sụn nằm ở trong các khớp và đĩa đệm của cột sống và nó chứa khoảng 80% nước. Mất nước lâu dài có thể làm giảm khả năng hấp thụ tác động vật lý của khớp, dẫn đến đau khớp.
  • Nước điều chỉnh nhiệt độ cơ thể: Nước được lưu trữ trong các lớp giữa của da và sẽ di chuyển đến dưới dạng mồ hôi khi cơ thể nóng lên. Khi bay hơi, nó làm mát cơ thể. Việc này đặc biệt có ích nếu bạn đang chơi thể thao.
Uống đủ lượng nước cần thiết
Uống đủ lượng nước cần thiết
Tỉ lệ nước ở các phần trên cơ thể
Tỉ lệ nước ở các phần trên cơ thể

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy