Sữa chua tốt hơn sữa tươi

Các nhà khoa học đã chứng minh được sữa chua tốt hơn sữa tươi, bởi ngoài các chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể, sữa chua còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật. Sữa chua được làm ra từ sữa thông qua quá trình lên men của sữa, nhưng sự khác biệt giữa sữa và sữa chua không lớn. Tuy nhiên, sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn so với sữa nói chung.

Bên cạnh đó, một số người không thể hấp thụ và tiêu hóa lactose có trong sữa, thậm chí còn cảm thấy khó chịu dạ dày hoặc bị tiêu chảy sau khi uống sữa. Trong trường hợp này, sữa chua là phương án thay thế khá hiệu quả. Trong thành phần của sữa chua cũng giàu canxi như sữa, nhưng nhờ có chứa axit lactic giữ lại canxi nên sữa chua tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi.


Các chuyên gia khẳng định: Protein trong sữa chua giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày, canxi và sắt giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu hồng cầu, pepton và peptid có tác dụng kích thích chức năng gan. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân giữa 1 hộp sữa chua và 1 ly sữa tươi thì bạn đã biết câu trả lời nào tốt hơn rồi đấy.

Sữa chua tốt hơn sữa tươi
Sữa chua tốt hơn sữa tươi
Điều cần lưu ý nhất khi ăn sữa chua bạn nên biết
Điều cần lưu ý nhất khi ăn sữa chua bạn nên biết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy