Beelzebub – Vua của loài ruồi

Cái tên Beelzebub là phiên âm tiếng Hy Lạp từ nguyên văn chữ Hebrew "Baʿal Zəvûv" (nghĩa là "Chúa tể của loài ruồi"), ngoài ra tên này còn ghi chép đầu tiên trong những kinh văn của người Philistine ở thành phố Ekron, ở đây hắn được tôn sùng như một vị thần. Người Philistine có lịch sử xung đột với người Do Thái, thế nên dễ hiểu vì sao Beelzebub lại được xem là ác quỷ đối các tộc người thờ Thiên Chúa.

Bên cạnh Lucifer, Beelzebub là một trong những con quỷ được nhắc đến cả trong Kinh Thánh Cựu Ước và Tân Ước, như là "God of Filth" (Vị chúa bẩn thỉu). Trong quá trình khai quật tàn tích thành phố Ekron của người Philistine phát hiện những cổ vật và phù điêu chạm khắc hình ruồi được xác định chính là Beelzebub.

Có thể con quỷ này chính là lý giải của những nền văn minh cổ đại về nạn dịch tả do ruồi gây ra. Trong thời hiện đại, ruồi không còn là mối đe dọa ở một số đất nước vì chúng ta có nhiều phương thức để tiêu diệt chúng. Tuy nhiên vào thời cổ đại khi ruồi xuất hiện với số lượng lớn có thể gây ra đại nạn vô cùng kinh khủng cho cả một cộng đồng dân cư.


Ngoài việc gây dịch bệnh tràn lan, Beelzebub còn có khả năng chiếm hữu những tên bạo chúa của loài người, thông qua việc đội lốt một kẻ quyền lực hắn có thể gây ra sự hỗn loạn, gieo rắc thống khổ cho nhân loại. Tính cách và sở thích của Beelzebub được ghi chép chi tiết nhất trong sách Testament of Solomon.

Beelzebub – Vua của loài ruồi
Beelzebub – Vua của loài ruồi
Beelzebub – Vua của loài ruồi
Beelzebub – Vua của loài ruồi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy