Mad Max (2015)

Lấy bối cảnh ngày tàn của nền văn minh nhân loại, khi thứ người ta sẵn sàng chém giết không còn là của cải mà là nước và xăng dầu; Loạt phim Mad Max tuy không phải là ông tổ của đề tài hậu tận thế, nhưng vẫn thường được xem là cảm hứng hoàn hảo cho những tựa phim tương tự về sau. Đến phần bốn, chất điên loạn mà Miller từng nhào trộn trong ba phần trước với những khung ảnh nhanh bất thường, những phân cảnh đối đầu thiện - ác không thể lạ đời hơn giờ đã hoà hợp cùng với kỹ xảo điện ảnh tân kỳ.


Phân đoạn mà mình ấn tượng nhất phim chính là màn rượt đuổi cuối cùng giữa Joe và Mad Max (thực ra là rượt Furiosa để giành lại vợ, Max chỉ là "túi máu" của Nux...). Chính tại thời lượng không dài không ngắn ấy, những pha cướp xe, oanh tạc khói lửa gần trời và thậm chí là "không chiến" của các chiến binh War Boys đã thể hiện đầy đủ bộ óc sáng tạo đến kinh hoàng của Geogre Miller. Thiết nghĩ từng có bài báo "Trong não Nolan có gì?", thì giờ nên thêm một bài là "Trong não Miller gì mà không có"

Nhận được 6 giải thưởng Oscar lần thứ 88 với giải thưởng thiết kế trang phục, thiết kế sản xuất, trang điểm làm tóc đẹp nhất, biên tập phim xuất sắc nhất, biên tập âm thanh xuất sắc nhất và hòa âm âm thanh xuất sắc nhất. Sự góp mặt của tài tử Tom Hardy và Charlize Theron cũng là một lý do khiến Mad Max trở thành một bộ phim bom tấn thật sự. Có thể khẳng định Mad Max: Fury Road mang trong mình chất liệu của một bộ phim phiêu lưu mạo hiểm kinh điển mà bất cứ fan hâm mộ của thể loại phim này cũng cần phải xem.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Điểm IMDb: 8.1/10

Năm sản xuất: 2015

Thời lượng phim: 2h

Quốc gia: Úc & Hoa Kỳ

Mad Max
Mad Max
Phim Mad Max

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy