Tập tính săn mồi

Hầu hết bọ cạp là những kẻ săn mồi phục kích, nhưng chúng có khả năng điều chỉnh hành vi để phù hợp với môi trường sống. Một số chỉ đơn giản là đợi trong hang và tấn công khi con mồi đi ngang qua. Những con khác tích cực kiếm ăn để theo đuổi con mồi. Thói quen kiếm ăn dường như thay đổi tùy thuộc không chỉ vào sự sẵn có của con mồi mà còn phụ thuộc vào số lượng kẻ săn mồi. Có một số bằng chứng cho thấy số lượng kẻ săn mồi nhiều hơn dẫn đến tỷ lệ bọ cạp ăn thịt đồng loại cao hơn. Một số loài bọ cạp thậm chí còn được nhìn thấy sử dụng một chiến thuật tương tự như kiến chúa – đặt bẫy trên cát để con mồi rơi vào.


Bọ cạp là kẻ săn mồi về đêm thực tế là mù quáng. Đôi mắt của chúng có thể được sử dụng để phát hiện chuyển động, nhưng chúng chủ yếu dựa vào lông mịn và cấu trúc cảm giác được gọi là pectines để phát hiện con mồi và động vật ăn thịt và điều hướng môi trường của chúng. Khi tìm thấy thức ăn, chúng sử dụng kết hợp bộ móng vuốt mạnh mẽ và ngòi nọc độc để cố định con mồi. Vì sản xuất nọc độc có thể là một quá trình chuyên sâu, con trưởng thành thường dựa vào móng vuốt của chúng để xé xác con mồi nhỏ hơn và dự trữ nọc độc của chúng cho những kẻ săn mồi và con mồi lớn hơn. Giống như nhện, bọ cạp phải làm tan thức ăn của chúng để ăn nó.


Bọ cạp con dành những ngày đầu tiên tồn tại để lớn lên trên lưng mẹ. Bọ cạp mẹ có xu hướng bảo vệ con một cách quyết liệt, chúng dành thời gian này để nhận được chất dinh dưỡng từ túi noãn hoàng bao quanh chúng. Sau khi hoàn thành lần thay lông đầu tiên, bọ cạp con sẽ áp dụng các chế độ dinh dưỡng giống như khi trưởng thành. Một số bà mẹ có thể giết chết những con mới lột xác của chúng, nhưng một bà mẹ đói cũng có thể cho bọ cạp con ăn nếu không có sẵn con mồi.

Tập tính săn mồi
Tập tính săn mồi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy