Thánh Maria Goretti

Thánh Maria Goretti là con gái của một tá điền nghèo người Ý, không có cơ hội đến trường, chưa bao giờ biết đọc hay viết.


Vào một buổi chiều nóng nực của tháng 7, bà đang ngồi ở đầu cầu thang nhà mình, vá một chiếc áo sơ mi (lúc đó Maria mới 12 tuổi). Một chiếc xe đẩy dừng bên ngoài và người hàng xóm, Alessandro, 18 tuổi, chạy lên cầu thang, hắn ta bắt bà, kéo vào phòng ngủ. Maria đã vùng vẫy, cố gắng kêu cứu. “Không, Chúa ơi, con không muốn điều đó”, bà kêu lên “Đó là một tội lỗi. Anh sẽ phải xuống địa ngục”. Alessandro bắt đầu tấn công bà một cách mù quáng hơn bằng một con dao găm dài. Sau đó, Maria được đưa đến bệnh viện.


Những giờ phút cuối cùng của bà được đánh dấu bằng lòng trắc ẩn của một người tốt - sự lo lắng về nơi mẹ mình sẽ ngủ, sự tha thứ cho kẻ đã giết mình. Và Thánh Maria Goretti đã qua đời khoảng 24 giờ sau vụ tấn công.


Alessandro bị kết án 30 năm tù. Trong một thời gian dài, hắn ta không ăn năn hay cảm thấy tội lỗi. Một đêm nọ, hắn mơ thấy Maria hái hoa và dâng cho hắn, cuộc sống của hắn từ đó đã thay đổi. Khi được thả sau 27 năm, hành động đầu tiên của Alessandro là cầu xin sự tha thứ của mẹ Thánh Maria Goretti.


Lòng sùng kính đối với vị tử đạo trẻ tuổi ngày càng tăng, các phép lạ đã được thực hiện. Trong vòng chưa đầy nửa thế kỷ, bà đã được phong Thánh bởi Giáo hoàng Pius XII vào ngày 24 tháng 6 năm 1950. Mẹ của bà và Alessandro (kẻ giết hại bà) cũng có mặt.

Thánh Maria Goretti
Thánh Maria Goretti
Thánh Maria Goretti
Thánh Maria Goretti

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy