Thành phố Cẩm Phả

Cẩm Phả là thành phố thứ tư của tỉnh Quảng Ninh được nhà nước công nhận vào năm 2012. Cẩm Phả cách thành phố Hạ Long 30km, đây là thành phố lớn thứ hai của Quảng Ninh sau thành phố Móng Cái. Cũng như Uông Bí, Cẩm Phả cũng phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp khai thác khoáng sản. Trữ lượng than của Cẩm Phả lên đến hơn 3 tỷ tấn, trữ lượng than có thể khai thác là 2,5 tỷ tấn trong tổng số 8,4 tỷ tấn của toàn tỉnh.


Thành phố quy tụ rất nhiều mỏ than lớn của tỉnh như mỏ than Cọc Sáu, Đèo Nai, Cao Sơn, Mông Dương, Thống Nhất... Cẩm Phả đã cho xây dựng một hệ thống đường sắt chuyên chở than từ các mỏ đến nhà máy tuyển than Cửa Ông. Người dân thành phố Cẩm Phả hầu hết đều có người làm than, điều đó đủ thấy ngành công nghiệp khai thác than ở đây lớn đến thế nào. Ngoài khai thác than, Cẩm Phả còn có các tài nguyên khác có thể khai thác như: antimon, đá vôi, nước khoáng. Tài nguyên đá vôi của thành phố là một trong những tài nguyên rất quan trọng trên địa bàn, phục vụ cho ngành sản xuất xi măng, nhiệt điện của thành phố.


Thành phố Cẩm Phả được biết đến với những địa điểm du lịch nổi tiếng như: Đền Cửa Ông, các đảo nằm trong khu vực vịnh Bái Tử Long. Đền Cửa Ông mở hội vào tháng giêng, thu hút hàng vạn khách đến tham quan du lịch. Ngoài ra Cẩm Phả còn còn đảo Vũng Đục với những hang động kỳ thú, cùng với loại hình du lịch mới là du lịch mỏ, hứa hẹn sẽ đem tới cho Cẩm Phả nhiều sự phát triển về du lịch hơn nữa. Trong thời gian tới, các dự án xây dựng những khu trung tâm thương mại lớn như Vincom của tập đoàn VinGroup cũng cho thấy Cẩm Phả là thành phố tiềm năng để phát triển thương mại, dịch vụ.

Thành phố Cẩm Phả
Thành phố Cẩm Phả
Thành phố Cẩm Phả
Thành phố Cẩm Phả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy