Thành phố Uông Bí

Năm 2011, Quảng Ninh vinh dự được nhà nước công nhận thêm một thị xã lên thành phố, niềm vinh hạnh lần này thuộc về thành phố Uông Bí. Uông Bí cách thủ đô Hà Nội 120km, cách trung tâm thành phố Hải Phòng 28km và cách thành phố Hạ Long 40km. Giao thông đường thủy, đường sắt, đường bộ cùng vị trí thuận lợi đã giúp Uông Bí nằm trong tam giác động lực phát triển bao gồm 3 tỉnh: Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh.


Khác với Hạ Long phát triển ngành dịch vụ, thành phố Uông Bí chủ yếu phát triển ngành công nghiệp khai khoáng cùng các ngành công nghiệp liên quan đến khai khoáng. Theo báo cáo quy hoạch phát triển thành phố Uông Bí, tính đến năm 2015, trữ lượng than ở Uông Bí đạt 16%- 18% trữ lượng than toàn tỉnh, đóng góp rất lớn vào công nghiệp khai thác than của tỉnh nhà. Trữ lượng than ở Uông Bí không chỉ phục vụ cho việc xuất bán mà còn phục vụ cho ngành sản xuất điện trong khu vực. Uông Bí có 3 nhà máy nhiệt điện gồm nhiệt điện Uông Bí và hai nhà máy nhiệt điện mở rộng.


Nhà máy nhiệt điện Uông Bí chịu trách nhiệm cung cấp điện cho toàn thành phố và các khu vực phụ cận. Cùng với ngành công nghiệp khai thác than, nhờ được thiên nhiên ưu đãi các khoáng sản như đá, đất sét, đá vôi đã giúp nền công nghiệp chế tạo ở đây tương đối phát triển. Theo báo điện tử Quảng Ninh, các ngành công nghiệp đã giúp người dân có được thu nhập cao nhất là công nghiệp điện thu nhập công nhân trung bình rơi vào khoảng 13 triệu đồng/ tháng. Chính nhờ những ngành công nghiệp như vậy giúp người dân nơi đây có cuộc sống tốt đẹp hơn.


Nếu Hạ Long phát triển du lịch biển thì Uông Bí phát triển du lịch tâm linh. Uông Bí có hai ngôi chùa nổi tiếng cả nước bao gồm chùa Yên Tử và chùa Ba Vàng. Ngoài hai ngôi chùa này, còn có rất nhiều ngôi chùa khác trên địa bàn thành phố. Các lễ hội tâm linh thường diễn ra vào mùa xuân năm mới, cũng theo như báo cáo quy hoạch phát triển thành phố Uông Bí, tính đến năm 2015, số lượng khách du lịch vào mùa xuân tại chùa Yên Tử lên đến 2,2 triệu lượt khách. Điều đó kéo theo các ngành dịch vụ về nhà nghỉ và ăn uống cũng tăng mạnh trong mùa lễ hội. Nếu các bạn muốn du lịch tâm linh, về với cội nguồn thì hãy về với thành phố Uông Bí- thành phố tâm linh của tỉnh Quảng Ninh.

Thành phố Uông Bí
Thành phố Uông Bí
Thành phố Uông Bí
Thành phố Uông Bí

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy