Thị xã Quảng Yên

Quảng Yên là thị xã ven biển nằm phía Tây Nam Quảng Ninh, cách thành phố Uông Bí 10km, cách thành phố Hải Phòng 20km, cách Hạ Long 38km. Với vị trí địa lí như vậy, Quảng Yên trở thành cầu nối giữa hai thành phố lớn của tỉnh là Hạ Long và Uông Bí. Tuy nền kinh tế của Quảng Yên không thể so sánh với bốn thành phố lớn trong tỉnh, nhưng đây cũng là thị xã tương đối phát triển của toàn tỉnh.


Không có sự ưu ái về khoáng sản tự nhiên, người dân Quảng Yên tìm cách làm giàu theo hướng nuôi trồng thủy sản. Theo báo điện tử Quảng Ninh, năm 2016, tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Quảng Yên đạt 25.600 tấn, giá trị sản xuất đạt trên 800 tỷ đồng, tạo công việc ổn định cho hơn 12.000 người dân lao động. Ngành công nghiệp tại Quảng Yên chủ yếu là công nghiệp đóng tàu, công nghiệp da giày, dệt may... Ban lãnh đạo của thị xã cũng đưa ra lời kêu gọi các doanh nghiệp tập trung vào ngành công nghiệp chế biến thủy hải sản để tỉnh có thể phát huy hết thế mạnh trong lĩnh vực này.


Ngành dịch vụ của Quảng Yên mới dừng ở mức tiềm năng, chưa được đi sâu vào khai thác. Các địa điểm du lịch tại địa bàn hầu hết là du lịch văn hóa lịch sử và du lịch tâm linh. Cũng theo báo điện tử Quảng Ninh, trong những năm tới, ban lãnh đạo tỉnh đưa ra chiến lược tầm nhìn, đưa Quảng Yên lên đô thị loại III trước năm 2020, và đưa nơi đây trở thành thành phố thứ năm của Quảng Ninh trước năm 2030. Để làm được điều này cần sự nỗ lực của người dân Quảng Yên nói riêng và người dân Quảng Ninh nói chung. Nếu làm được điều đó, Quảng Yên hứa hẹn sẽ trở thành thành phố ven biển cực phát triển của Quảng Ninh.

Thị xã Quảng Yên
Thị xã Quảng Yên
Thị xã Quảng Yên
Thị xã Quảng Yên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy