Thành phố Móng Cái

Móng Cái là thành phố thứ hai của Quảng Ninh, được thành lập theo nghị định số 03/ NĐ-CP của chính phủ vào 24 tháng 9 năm 2008. Móng Cái có vị trí địa lí vô cùng thuận lợi khi phía Đông và Đông Bắc giáp Trung Quốc, phía đông và đông nam giáp với biển Đông. Chính bởi lẽ đó mà Móng Cái có vai trò quan trọng đối với kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng không chỉ của Quảng Ninh mà của cả đất nước.


Với đường biên giới trên đất liền dài hơn 70km giáp với Trung Quốc đã khiến Móng Cái trở thành khu vực thí điểm kinh tế sớm nhất Việt Nam. Nơi đây tập trung và phát triển hàng loạt khu trung tâm thương mại sầm uất, hệ thống nhà hàng khách sạn từ bình dân đến năm sao. Theo cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, năm 2016, Móng Cái đã đón gần 1,6 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 1.037 tỷ đồng, tăng 26,8% so với năm 2015. Chúng ta hãy cùng điểm qua những địa danh thu hút khách du lịch đến với Móng Cái.


Đầu tiên phải kể đến 'thiên đường mua sắm" của vùng Đông Bắc. Có cái tên như vậy sở dĩ nơi đây tập trung đến hơn 10 chợ và trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân cũng như khách du lịch. Địa điểm thứ hai không thể không đi khi đặt chân đến Móng Cái đó là Trà Cổ. Phường Trà Cổ không chỉ nổi tiếng với bãi biển Trà Cổ, nơi đây bạn cũng sẽ được ngắm nhà thờ đá Trà Cổ, cùng mũi Sa Vĩ- nơi được đặt nét vẽ đầu tiên trên bản đồ Việt Nam. Ngoài những địa điểm trên, đến với Móng Cái, các bạn có thể tham quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái và có thể làm giấy thông hành sang bên Trung Quốc một cách dễ dàng. Trong tương lai gần, với nhiều hoạt động của tuần lễ du lịch chào hè năm 2017, Móng Cái hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng của cả khách du lịch trong và ngoài nước.

Thành phố Móng Cái
Thành phố Móng Cái
Thành phố Móng Cái
Thành phố Móng Cái

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy