Huyện Vân Đồn

Vân Đồn là huyện đảo nằm phía Đông Nam tỉnh Quảng Ninh. Vân Đồn gồm hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Cái Bầu là đảo lớn nhất, chiếm hơn một nửa diện tích toàn huyện. Vân Đồn tuy không phải thị xã, nhưng nền kinh tế tại đây tương đối phát triển, nơi đây cũng được công nhận là đô thị loại IV. Ngành nghề phát triển nhất tại đây phải kể đến du lịch và nuôi trồng thủy hải sản.


Do vị trí địa lý đặc biệt với vùng biển rộng 1620 km2, cùng nhiều đảo lớn nhỏ đã giúp nghề du lịch cùng nuôi trồng thủy sản phát triển mạnh mẽ. Cảng Cái Rồng thuộc thị trấn Cái Rồng của huyện Vân Đồn, từ đây, khách du lịch có thể mua vé ra các đảo nổi tiếng của Vân Đồn như: Quan Lạn, Ngọc Vừng, Minh Châu, Bản Sen... Du khách đến với Vân Đồn không chỉ có du lịch biển đảo mà còn du lịch tâm linh. Tại Vân Đồn cũng tập trung những ngôi chùa nổi tiếng của tỉnh như: chùa Cái bầu, đền Cặp Tiên...


Ngoài du lịch, Vân Đồn còn phát triển nuôi trồng thủy sản. Theo báo điện tử Quảng Ninh, năm 2016, toàn huyện có 1.146 chiếc tàu cá, tổng sản lượng thủy sản của toàn huyện là 21.720 tấn, trong đó sản lượng khai thác là 12.250 tấn, còn lại là sản lượng nuôi trồng. Ngành nghề này mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân, tính đến năm 2016 có 7.380 người tham gia vào ngành thủy sản. Trong thời gian sắp tới, Vân Đồn hứa hẹn sẽ phát triển hơn các ngành nghề liên quan đến biển. Dự án mới nhất mà Vân Đồn có chính là cảng hàng không Quảng Ninh, đây là bước đệm giúp Vân Đồn có thể kết nối, giao lưu với các tỉnh thành trên cả nước.

Huyện Vân Đồn
Huyện Vân Đồn
Huyện Vân Đồn
Huyện Vân Đồn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy