Thị xã Đông Triều

Tháng 4 năm 2015, Quảng Ninh lại đón nhận thêm một huyện lên thị xã, đó là Đông Triều. Đông Triều nằm ở điểm cực tây của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây cách thủ đô Hà Nội 90km, cách thành phố Hạ Long 70km, cách Uông Bí 25km, tiếp giáp với các tỉnh: Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng. Cũng như Uông Bí, Đông Triều là khu vực có ngành công nghiệp khai thác khoáng sản và các ngành công nghiệp chế biến liên quan.


Đông Triều là khu vực đầu tiên phát hiện ra than đá của tỉnh Quảng Ninh, than đá ở đây tập trung tại các xã: Hoàng Quế, Hồng Thái, Yên Thọ... Ngành công nghiệp khai thác than là ngành công nghiệp lớn nhất tại nơi đây và mang lại việc làm ổn định cho rất nhiều người dân địa phương. Ngoài ngành công nghiệp khai thác than, Đông Triều còn nối tiếng với những ngành tiểu thủ công nghiệp như sản xuất gốm sứ. Gốm sứ Đông Triều khá nổi tiếng, được các nghệ nhân làm ra một cách tỉ mỉ và tinh tế.


Du lịch ở Đông Triều cũng tập trung về du lịch tâm linh. Trên địa bàn thị xã có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng, thu hút khá đông lượt khách tới tham quan như: chùa Quỳnh Lâm, đền An Sinh nằm trong quần thể di tích Yên Tử, chùa Ngọa Vân... Trong thời gian sắp tới, Đông Triều hứa hẹn là mảnh đất thu hút rất nhiều nhà đầu tư nhờ vào vị trí thuận lợi. Hy vọng Đông Triều sẽ ngày càng phát triển giàu mạnh hơn nữa để người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thị xã Đông Triều
Thị xã Đông Triều
Thị xã Đông Triều
Thị xã Đông Triều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy