Thành phố Hạ Long

Hạ Long là được thành lập năm 1993 và là thành phố đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh. Nằm ở vị trí trung tâm của tỉnh, Hạ Long chính là trung tâm đầu não của Quảng Ninh. Vào năm 2013, Hạ Long được công nhận là đô thị loại I, điều này đã thúc đẩy rất nhiều dự án về với Hạ Long. Từ đó Hạ Long ngày càng phát triển về nền kinh tế, đời sống người dân khu vực cũng được cải thiện. Nếu hỏi huyện nào ở Quảng Ninh giàu có và phát triển nhất thì người dân sẽ không ngần ngại mà nói thành phố Hạ Long. Vậy ngành nào giúp Hạ Long có thể phát triển như vậy? Theo cổng thư viện thành phố Hạ Long, năm 2016, cơ cấu kinh tế của khu vực duy trì với tỷ trọng ngành dịch vụ chiếm 54,1%; công nghiệp - xây dựng chiếm 45,1%; 0,8% còn lại thuộc về ngành nông nghiệp.


Với vị trí địa lí cùng điều kiện khí hậu ưu ái đã giúp du lịch tại đây phát triển thịnh vượng. Nếu phải kể tên các khu du lịch tại Hạ Long thì đầu tiên phải nói đến vịnh Hạ Long - địa điểm 2 lần được Unessco công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nếu đặt chân đến Quảng Ninh mà không đến vịnh hạ Long là cả một thiệt thòi lớn bởi lẽ vịnh Hạ Long chính là niềm tự hào của người dân Quảng Ninh. Ngoài vịnh Hạ Long, nơi đây còn có khu du lịch Tuần Châu, khu du lịch Bãi Cháy, lễ hội carnaval Hạ Long... Du lịch phát triển kéo theo ngành dịch vụ liên quan cũng phát triển theo như khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại...


Ngoài phát triển du lịch, Hạ Long còn phát triển nghề mỏ. Với các mỏ than lớn như: Hà Lầm, Hà Tu, Núi Béo... với lượng khai thác mỗi năm ước tính đạt hơn 10 triệu tấn cũng góp phần khẳng định vị thế số một cho thành phố Hạ Long. Trong thời gian tới, Hạ Long sẽ tiếp tục thay đổi diện mạo với những dự án công trình lớn như: Bệnh viện Vinmec, cung quy hoạch triển lãm tỉnh, công viên Đại dương Hạ Long... Những dự án sắp tới hứa hẹn sẽ đưa Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung ngày càng lớn mạnh và phát triển.

Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy