Thành phố có biển lẫn núi

Biển

Nằm ở miền Trung Việt Nam, giữa bản đồ hình chữ S. Đà Nẵng được ưu ái sở hữu địa hình thiên nhiên đa dạng. Đà Nẵng được biết đến là thành phố có bãi biển đẹp nhất hành tinh, một trong những điều thu hút khách du lịch nhất nơi đây. Có rất nhiều bãi biển nổi tiếng như: Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Bắc Mỹ An, Non Nước, Thanh Bình, Nam Ô, Tiên Sa,... Vào ban ngày các bãi biển thường vắng vẻ, yên tĩnh. Thời điểm biển đông nhất là khi trời mát hơn vào buổi chiều, không có nắng gắt vì mọi người không muốn bị rám nắng. Nếu bạn muốn tắm biển nhưng ngại đông đúc và trời nắng vậy bạn nên đi vào buổi sáng sớm. Mùa hè 4, 5 sáng giờ nhiệt độ không quá cao, vừa tắm biển vừa ngắm bình minh thì còn gì bằng.


Núi

Địa hình đồi núi chiếm diện tích lớn nên không thể không kể đến 3 ngọn núi nổi tiếng nhất:

  • Núi Thần Tài: nằm tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa là dãy núi đẹp nhất Đà Nẵng, cách trung tâm 20km đi về phía Tây.
  • Núi Sơn Trà: còn có tên là núi Tiên Sa. Với ba mặt giáp biển, mặt còn lại giáp đô thị, Sơn Trà là tổng hòa của hệ sinh thái rừng tự nhiên gắn liền biển duy nhất ở Việt Nam.
  • Núi Ngũ Hành Sơn: nằm ở phía đông nam thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km. Ngũ Hành Sơn là quần thể gồm có 6 ngọn núi: Thủy Sơn, Kim Sơn, Hỏa Sơn (gồm có Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn), Thổ Sơn, Mộc Sơ. Với không gian huyền ảo, thơ mộng, đền chùa và nhiều hang động giữa lòng thành phố. Ngũ Hành Sơn là địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn dừng chân khi đến Đà Nẵng.
Biển Đà Nẵng | Ảnh: internet
Biển Đà Nẵng | Ảnh: internet
Ngọn Thủy Sơn Đà Nẵng | Ảnh: internet
Ngọn Thủy Sơn Đà Nẵng | Ảnh: internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy