Tháp cổ Bình Thạnh

Tháp cổ Bình Thạnh - đặc trưng của nền văn hóa Óc Eo, là một trong số những ngôi tháp hiếm hoi còn sót lại ở Đông Nam Bộ. Tháp được đặt tên là Tháp cổ Bình Thạnh, bởi công trình này nằm phía hữu ngạn sông Vàm Cỏ Đông tại ấp Bình Phú, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.


Tháp cổ Bình Thạnh là ngôi tháp quý hiếm, ra đời vào khoảng thế kỷ thứ VIII-IX và tồn tại nguyên vẹn chưa qua lần tu sửa từ đó đến nay. Đại diện cho nền văn minh Óc Eo, tháp cao 10m và các cạnh được xây dựng về bốn hướng. Cửa chính hướng về phía đông với những chạm khắc tinh xảo mang hơi hướng văn hóa Óc Eo. Cùng với những kiến trúc lập lại từ đầu tháp đến chân tháp, bạn sẽ có cảm giác như thôi miên khi đến đây. Chỉ xây dựng một tháp nên tại đây ngôi tháp cổ mang hình ảnh cô đơn và trầy xước.


Vì tháp cổ là di tích ngoài trời vì vậy nếu tham quan bạn nên đi vào đầu buổi sáng hoặc cuối giờ chiều để tránh nắng gắt. Bạn nên chú ý những bảng biển vì đường tới tháp không có chỉ dẫn rõ ràng, cần chú ý biển báo di tích ở gần tháp cổ để tránh bị lạc. Đặc biệt, check in là điều không thể thiếu khi tham quan chính vì thế để có bức ảnh check in đẹp, bạn nên đặt máy lấy góc từ thấp lên cao để thu trọn ảnh tháp cổ trong khung hình.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Địa chỉ: ĐT786, Bình Thạnh, Trảng Bàng, Tây Ninh

Hướng dẫn đường đi Tháp cổ Bình Thạnh: Đi theo quốc lộ 22B tới trung tâm huyện Gò Dầu, rồi hỏi đường đến ngã ba ấp Voi sau đó đi theo huyện lộ 784.

Về Tây Ninh viếng thăm Tháp cổ Bình Thạnh hơn 1000 năm tuổi
Về Tây Ninh viếng thăm Tháp cổ Bình Thạnh hơn 1000 năm tuổi
Truyền hình Tây Ninh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy