Côn trùng căng tròn nhất - Kiến mật

Kiến mật - tên gọi của loài vật này đã đủ để nói lên cơ thể của chúng, với chiếc bụng căng tròn, giống như hũ mật, chúng phụ trách thức ăn cho cả đàn, tiêu thụ các thức ăn do kiến thợ mang tới, sau đó lưu trữ các chất dinh dưỡng dưới dạng nước, chất lỏng và chất béo. Do đó cùng với thời gian càng ngày bụng của chúng càng căng tròn lên với kích thước bằng khoảng quả nho. Loài này thường làm tổ trong các hốc đất khô hạn ở Bắc Mỹ.


Kiến mật có thể xuất hiện ở mọi nơi trong tổ, nhưng chúng thường hiện diện ở những nơi sâu nhất trong tư thế treo ngược mình trên nóc đường hầm tổ kiến. Kích thước bụng lớn buộc chúng trải qua toàn bộ thời gian ở yên một chỗ.Trong thời kỳ khó khăn, khi thức ăn không đủ để duy trì tổ kiến, kiến mật sẽ hy sinh thân mình để làm mồi cho những con kiến khác, hoặc phun các chất dự trữ ra ngoài. Ở trường hợp thứ hai, kiến thợ chọc râu vào bụng kiến mật, thúc đẩy chúng nôn ra chất lỏng. Chất lỏng trong bụng kiến mật có vị rất ngọt và là một nguồn đường bổ dưỡng.


Thức ăn của kiến mật là mật hoa và dịch cây chứa nhiều đường. Chúng cũng ăn chất lỏng từ côn trùng khác, dịch ngọt của rệp vừng và động vật chết. Kiến thợ rời tổ để kiếm thức ăn. Sau khi tìm thấy thức ăn, chúng ăn hết và quay trở về tổ. Kiến thợ sẽ tới thăm những người bạn bất động của mình, nôn ra một phần bữa ăn và bón cho kiến mật.

Kiến mật - tên gọi của loài vật này đã đủ để nói lên cơ thể của chúng, với chiếc bụng căng tròn, giống như hũ mật
Kiến mật - tên gọi của loài vật này đã đủ để nói lên cơ thể của chúng, với chiếc bụng căng tròn, giống như hũ mật
Kiến mật có thể xuất hiện ở mọi nơi trong tổ
Kiến mật có thể xuất hiện ở mọi nơi trong tổ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy