Jingle Bells

Jingle Bells là ca khúc "bất hủ" của mùa Noel bởi bài hát này luôn được bật lên mỗi dịp Giáng Sinh về. Bài hát có sức ảnh hưởng rộng và được đa số những người quan tâm đến lễ Giáng Sinh thuộc mọi lứa tuổi thuộc lòng và hát trong dịp này cũng như được dịch ra nhiều thứ tiếng trong đó có Tiếng Việt.


Những hồi chuông nhà thờ ngân vang là âm thanh đầu tiên mà ai ai cũng liên tưởng khi nhắc đến Giáng sinh. “Jingle Bells” xứng đáng mở đầu danh sách với những hiệu ứng tích cực mà người ta gợi nhớ đến.


Jingle Bells được coi là "theme song" của ngày lễ Giáng Sinh. Bài hát do nhạc sĩ tài ba James Lord Pierpont sáng tác lần đầu vào năm 1840 dưới cái tên One Horse Open Sleigh. Ban đầu, bài hát được sáng tác cho ngày lễ Tạ Ơn, nhưng đã bị nhầm thành nhạc Giáng Sinh do được trình diễn lại thành công đêm Giáng Sinh vào lúc mới sáng tác. Jingle Bells đã được giữ bản quyền với tên ban đầu là One Horse Open Sleigh vào ngày 16 tháng 9 năm 1857. Nó được in lại năm 1859 với tiêu đề sửa đổi Jingle Bells hoặc One Horse Open Sleigh. Nhà lịch sử âm nhạc James Fud ghi chú rằng jingle trong tiêu đề và mở đầu là một động từ bắt buộc. Tuy nhiên, nó thường dược dùng để chỉ một loại chuông.


Rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã trình diễn bài hát này theo nhiều phong cách khác nhau, nhưng có lẽ thành công hơn hẳn là nhóm nhạc Jamaica Boney M. Tiếng chuông ngân vang mở đầu bài hát, giai điệu vui vẻ, ấm áp khiến cho Jingle Bells trở thành ca khúc bất tử của nhóm Boney M.

Jingle Bells
Jingle Bells
Jingle Bells (Sing Along) - Boney M

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy