The Big Dig - 23,1 tỷ đô la Mỹ

Một cơn ác mộng trong việc lập kế hoạch và ồ ạt vượt quá ngân sách, The Big Dig khiến người nộp thuế phải trả khoảng 23,1 tỷ đô la Mỹ. Lớn hơn so với các dự án Kênh đào Panama, Đập Hoover và Đường ống Alaska, Big Dig được xây dựng xuyên qua trung tâm của một trong những thành phố lâu đời nhất của quốc gia. Dự án liên quan đến việc định tuyến lại một số đường cao tốc chính ở khu vực Boston. Động mạch chính của mạng lưới đường bộ trong khu vực, Tuyến đường I-93, đã được chuyển hướng để đi thẳng vào bên dưới trung tâm thành phố trong một phần bổ sung được gọi là Đường hầm Thomas P. O'Neill Jr.


The Big Dig được dẫn dắt bởi Bechtel/Parsons Brinckerhoff, một trong những nhóm lớn nhất và giàu kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng cơ sở hạ tầng. Các nghiên cứu khả thi về môi trường mở rộng, đánh giá rủi ro và các tài liệu khác đã được hoàn thành trước khi bắt đầu dự án. Tuy nhiên, chi phí tăng lên trong tất cả các hợp đồng trong suốt vòng đời của dự án bất chấp những nỗ lực to lớn để chuyển nhượng, giảm thiểu hoặc tránh rủi ro và kiềm chế chi phí.


Dự án The Big Dig vướng phải các vấn đề tài chính và hành chính, bao gồm một số lỗi thiết kế lớn mà tiểu bang đã phải trả gần 400 triệu đô la tiền bồi thường. Đáng thương thay, một trường hợp tử vong đã xảy ra trong quá trình xây dựng, khi một tấm bê tông rơi xuống một chiếc ô tô từ trần của Đường hầm Kênh Fort Point. Nhiều trở ngại đã cản trở dự án, bao gồm một số con tàu bị chìm phải được kiểm tra nhân chủng học trước khi chúng có thể được di chuyển. The Big Dig đã kết thúc chậm hơn mười năm so với kế hoạch và tiêu tốn nhiều hơn hàng triệu đô la so với dự kiến.

Dự án The Big Dig
Dự án The Big Dig
Dự án The Big Dig

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy