Đường hầm Channel - 22,4 tỷ đô la Mỹ

Còn được gọi là "Chunnel", đường hầm Channel kéo dài bên dưới vùng nước giữa bờ biển phía nam nước Anh và bờ biển phía bắc nước Pháp. Nó tiêu tốn của 15 công ty Pháp và Anh khoảng 22,4 tỷ đô la Mỹ để hoàn thành và được vận hành bởi tập đoàn tài chính Eurotunnel. Yêu cầu ngày càng cao về các biện pháp an toàn, an ninh và môi trường đã dẫn đến chi phí cho dự án vượt quá 80% ước tính ban đầu. Đường hầm Channel là liên kết cố định duy nhất giữa đảo Great Britain và lục địa châu Âu.


Với chiều dài 37,9km, đường hầm Channel có phần dưới nước dài nhất so với bất kỳ đường hầm nào trên thế giới và là đường hầm đường sắt dài thứ ba trên thế giới. Máy khoan hầm bắt đầu đào cho các dự án vào năm 1988 và đến năm 1994, đường hầm bắt đầu hoạt động. Mười công nhân đã chết thảm trong giai đoạn xây dựng. Đường hầm Kênh bao gồm ba phần: hai đường hầm đường sắt có đường kính lên tới 25 ft và một đường hầm dịch vụ có đường kính 16 ft, mỗi nhịp dài 31 dặm nằm dưới lòng đất.


Đã có nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra trong đường hầm Channel. Một số sự cố như vậy đã gây ra thương tích, nhưng một dịch vụ đã bị đình chỉ trong vài tháng. Các thành viên an ninh đã ngăn chặn nhiều người cố gắng sử dụng đường hầm để vào Anh bất hợp pháp. Một cách phổ biến mà mọi người cố gắng làm điều này là trốn bên trong những chiếc xe đang được vận chuyển bởi tàu Eurostar.

Đường hầm Channel
Đường hầm Channel
Đường hầm Channel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy