Đường sắt cao tốc California - 33 tỷ đô la Mỹ

Đường sắt cao tốc California là một hệ thống đường sắt cao tốc được tài trợ công hiện đang được xây dựng ở California, Hoa Kỳ. Năm 1996, Cơ quan Lập pháp California và Thống đốc Pete Wilson đã thành lập Cơ quan Đường sắt Cao tốc California với nhiệm vụ lập kế hoạch cho hệ thống, sau đó trình kế hoạch đó cho cử tri của tiểu bang phê duyệt. Bắt đầu vào năm 2015 và dự kiến sẽ hoàn thành Giai đoạn 1 vào năm 2029, dự án Đường sắt cao tốc California đã vượt quá ngân sách ban đầu.


Đường sắt cao tốc California là dự án đầu tiên trong số nhiều dự án sẽ được tiến hành để hoàn thành một trong những cam kết trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Obama, đó là kết nối một số thành phố lớn của Hoa Kỳ bằng đường sắt cao tốc. Giám đốc điều hành của dự án, Jeff Morales, đã nói rằng mặc dù dự án sẽ tiêu tốn hơn 33 tỷ đô la Mỹ so với dự toán ban đầu, nhưng chi phí đang có xu hướng giảm do các công nghệ mới nổi.


Đoạn ban đầu sẽ kết nối Merced với Bakersfield. Cuối cùng, nó sẽ nối San Francisco và Los Angeles, với đường ray có thể hỗ trợ di chuyển lên đến 220 dặm một giờ. Hệ thống đường sắt cao tốc California được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích về môi trường như giảm ô nhiễm và khí thải carbon, lợi ích về giao thông như cải thiện việc đi lại của hành khách, giảm tắc nghẽn giao thông bằng xe cơ giới và du lịch hàng không và lợi ích về kinh tế đặc biệt là ở Thung lũng Trung tâm.

Đường sắt cao tốc California
Đường sắt cao tốc California
Đường sắt cao tốc California

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy