Trạm vũ trụ quốc tế - 150 tỷ đô la Mỹ

Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) là trạm vũ trụ mô-đun lớn nhất trên quỹ đạo thấp của Trái đất tiêu tốn khoảng 150 tỷ đô la để hoàn thành. Dự án có sự tham gia của năm cơ quan vũ trụ: NASA của Hoa Kỳ, Roscosmos của Nga, JAXA của Nhật Bản, ESA của Châu Âu và CSA của Canada. Tên lửa của Nga và Tàu con thoi là những công cụ chính được sử dụng để chế tạo ISS. Mỗi mô-đun được xây dựng trên Trái đất, sau đó chúng được lắp ráp trong không gian. Nhà ga không có người ở cho đến khi xây dựng được hai năm, khi mô-đun Zvezda của Nga được thêm vào, chứa các thiết bị điều áp cần thiết và chỗ ngủ.


Trạm Vũ trụ Quốc tế được phục vụ bởi nhiều loại tàu vũ trụ thăm viếng: Soyuz and Progress của Nga , SpaceX Dragon 2 và Northrop Grumman Space Systems Cygnus, và trước đây là Phương tiện vận chuyển tự động của châu Âu (ATV), Phương tiện vận chuyển H-II của Nhật Bản và SpaceX Dragon 1. Tàu vũ trụ Dragon cho phép đưa hàng hóa có áp suất trở lại Trái đất, chẳng hạn như được sử dụng để đưa các thí nghiệm khoa học về nước để phân tích thêm.


Trạm Vũ trụ Quốc tế phục vụ như một phòng thí nghiệm nghiên cứu môi trường không gian và vi trọng lực, trong đó nghiên cứu khoa học được tiến hành trong sinh vật học vũ trụ, thiên văn học, khí tượng học, vật lý học và các lĩnh vực khác. ISS phù hợp để thử nghiệm các hệ thống tàu vũ trụ và thiết bị cần thiết cho các sứ mệnh dài hạn có thể có trong tương lai tới Mặt trăng và Sao Hỏa.

Trạm vũ trụ quốc tế
Trạm vũ trụ quốc tế
Trạm vũ trụ quốc tế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy