Trần Minh Chiến

Một trong những cầu thủ được mệnh danh thần đồng bóng đá Việt Nam là cựu tiền đạo Trần Minh Chiến. Năm 19 tuổi, anh cùng câu lạc bộ công an thành phố Hồ Chí Minh giành giải vô địch quốc gia. Tại mùa giải này Minh Chiến ghi được 14 bàn thắng giành cú đúp danh hiệu là vua phá lưới và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải. Nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ, đến năm 21 tuổi, Minh Chiến trở thành tiền đạo số một Việt Nam với bàn thắng để đời vào lưới Myanmar đưa Việt Nam lọt vào chung kết SEA Games 18 năm 1995 tại Thái Lan. Trần Minh Chiến nổi tiếng với sở trường là những pha volley móc bóng và xe đạp chổng ngược. Ở giai đoạn này, Minh Chiến và Hồng Sơn được xem là hai cầu thủ tấn công xuất sắc và có kỹ thuật tốt nhất Việt Nam.


Tuy nhiên những chấn thương dai dẳng đã khiến tiền đạo sinh năm 1974 ngậm ngùi chia tay sân cỏ ở tuổi 22. Có thể nói đây là sự đáng tiếc và tổn thất nặng nề cho nền bóng đá Việt Nam thời bấy giờ khi mà sau đó, thế hệ vàng liên tiếp gục ngã ở những giải đấu lớn và chưa một lần bước lên ngôi vị cao nhất Đông Nam Á. Nói về bệnh ngôi sao mà bản thân mắc phải ngày ấy, Minh Chiến thừa nhận có tình trạng HLV ngại góp ý trực diện với những cầu thủ có mác tuyển thủ quốc gia. Việc không có ai thẳng thắn chỉ bảo bên cạnh khiến Minh Chiến đi theo con đường hoàn toàn khác so với Hồng Sơn, người cùng anh sang Đức điều trị chấn thương và được HLV Weigang thương như con cái trong nhà.

Trong khi Minh Chiến phải giải nghệ sớm vì chấn thương, Hồng Sơn tiếp tục trở lại thi đấu và giành hàng loạt danh hiệu cao quý. Nhưng cuộc đời không trao cho, cũng không lấy đi của ai tất cả mọi thứ. Minh Chiến khép lại sự nghiệp cầu thủ một cách dang dở, nhưng ông dần làm lại với con đường trở thành huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp. Là một trong những thành viên đầu tiên của ban huấn luyện PVF, Minh Chiến gắn bó với lò đào tạo này gần 1 thập niên trước khi chuyển sang làm HLV trưởng Becamex Bình Dương. Trong thời gian này, Minh Chiến đã trực tiếp hướng dẫn, làm việc với nhiều ngôi sao tương lai của bóng đá Việt Nam như Đức Chinh, Thái Quý, Thanh Thịnh, Trọng Hóa...

Cựu cầu thủ Trần Minh Chiến
Cựu cầu thủ Trần Minh Chiến
Bàn thắng để đời của Trần Minh Chiến trong bán kết SEA Games 18 năm 1995

Top 10 Tài năng bóng đá đáng tiếc nhất của Việt Nam

  1. top 1 Trần Minh Chiến
  2. top 2 Phạm Văn Quyến
  3. top 3 Lê Quốc Vượng
  4. top 4 Phan Thanh Bình
  5. top 5 Nguyễn Thành Long Giang
  6. top 6 Nguyễn Xuân Nam
  7. top 7 Nguyễn Lâm Tấn
  8. top 8 Phan Như Thuật
  9. top 9 Nguyễn Công Cường
  10. top 10 Thái Sung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy