Bảo quản sữa tươi

Như mọi người đã biết mỗi loại sữa tươi có cách bảo quản khác nhau. Sữa mới vắt ra dù có tuân thủ các điều kiện vệ sinh thì trong sữa vẫn có một lượng vi khuẩn nhất định và các vi khuẩn này phát triển, nhân lên nhanh chóng làm cho sữa bị chua, hỏng. Vì vậy, khi sữa tươi vừa mới vắt xong trong vòng 1 giờ phải được chế biến hoặc bảo quản lạnh ở nhiệt độ 2 - 5 độ C (có thể bảo quản được trong 1 - 2 ngày).


Sữa tươi hiện nay có 2 loại sữa tươi tiệt trùng và sữa tươi thanh trùng. Sữa tươi thanh trùng thường được đóng trong chai nhựa hoặc túi nilon, vì vậy thời gian sử dụng ngắn (từ 3 - 7 ngày) nên phải luôn được bảo quản lạnh thì mới không bị hỏng. Đối với sữa tiệt trùng được chứa trong hộp giấy theo phương pháp hiện đại nên không cần giữ lạnh trước khi mở hộp, tuy nhiên, sau khi mở hộp thì phải bảo quản trong tủ lạnh và dùng hết trong vòng 48 giờ. Nếu sữa tươi ra được nấu sôi tiệt trùng và chứa trong chai thì nên trữ lạnh là dùng hết trong vòng 24 giờ. Để đảm bảo vệ sinh an toàn, thời gian nấu sữa phải đủ 30 phút, chai đựng phải được rửa sạch và luộc trước khi đựng sữa.


Bạn cũng có thể bảo quản sữa để sữa vẫn tươi ngon như lúc ban đầu đầu bằng cách cho sữa vào ngăn đá để bảo quản nhưng bạn nhớ không nên để sữa quá đầy trong chai vì khi đông lạnh thể tích chất lỏng sẽ tăng lên. Khi bảo quản sữa kiểu này, bạn có thể để được từ 4 - 6 tuần.

Bảo quản sữa trong ngăn đá tủ lạnh
Bảo quản sữa trong ngăn đá tủ lạnh
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy