Nhà thờ đá Phát Diệm - Ninh Bình

Nhà thờ nằm tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, Ninh Bình, cách Hà nội khoảng 120km về hướng Nam. Đây được coi là một quần thể nhà thờ Công giáo rộng khoảng 22 ha. Đây là một công trình lớn, là nhà thờ chính tòa của giáo phận Phát Diệm.

Nhà thờ được xây dựng toàn bằng đá và gỗ, mô phỏng theo kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam. Nhà thờ đá Phát Diệm được đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Việt Nam, được khởi công từ năm 1875 và đến năm 1898 thì hoàn thành. Giáng sinh được tổ chức rất long trọng tại nơi đây, đêm Giáng Sinh diễn ra dưới thời tiết lạnh giá, Tòa Giám mục Phát Diệm lung linh với ánh đèn màu rực rỡ. Hệ thống hang đá, và không gian trong nhà thờ được trang trí tráng lệ độc đáo đầy đủ mọi sắc màu.


Nhà thờ Phát Diệm (Kim Sơn, Ninh Bình), nhà thờ duy nhất cho tới nay là di tích quốc gia, một trong “tứ đại vương cung thánh đường” ở Việt Nam. Nhìn bề ngoài, các công trình này giống với nhiều nhà thờ từ thế kỷ XIX nằm ở các thị trấn nhỏ và khu vực nông thôn của Pháp. Nhưng ở Việt Nam, những nhà thờ này thường mềm mại, tươi vui hơn so với những “người anh em” bên Pháp. Những công trình này thường được kết hợp với các kỹ thuật và trang trí truyền thống Việt Nam, gợi những hình ảnh gần gũi với kiến trúc đền, chùa.

Nhà thờ đá Phát Diệm
Nhà thờ đá Phát Diệm
Giáng Sinh tại nhà thờ Phát Diệm
Giáng Sinh tại nhà thờ Phát Diệm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy