Top 10 Nhà thờ đẹp nên đến tại Philippines

Jane TrucVy 168 0 Báo lỗi

Trong thời kỳ tiền thuộc địa, người Philippines có những tín ngưỡng bản địa cổ xưa của riêng họ. Nhưng phải đến thế kỷ 16 - thời Tây Ban Nha, khi Cơ đốc giáo ... xem thêm...

  1. Nhà thờ chính tòa Manila (hay còn gọi là vương cung thánh đường nhỏ hoặc nhà thờ chính tòa thành phố của Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội). Nằm ở Intramuros-Manila đã trải qua nhiều lần sửa chữa cũng như tân trang do vô số trận động đất, bão lụt, chiến tranh, thậm chí cả hỏa hoạn.


    Được thành lập như một giáo xứ năm 1571 và trở thành một nhà thờ lớn vào năm 1581. Trong thời gian đầu, nó chỉ được làm đơn giản bằng dừa nước, tre, gỗ. Từ một giáo xứ đơn sơ, ngày nay nhà thờ chính tòa Manila đã được biết đến như là nhà thờ chính của tất cả các nhà thờ, thánh đường và vương cung thánh đường. Đây cũng là nơi an nghỉ của các cựu Tổng Giám mục ở Manila.


    Mặt tiền với thiết kế tuyệt đẹp, cửa sổ kính hoa hồng, có nhiều nhà nguyện, tượng, bàn thờ cùng các tác phẩm chạm khắc, kiến trúc được thiết kế theo phong cách Tân Romanesque. Bên trong là trần kiểu mái vòm hấp dẫn, thu hút ánh nhìn của mọi người, sàn làm từ đá cẩm thạch. Chắc chắn là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Philippines.


    Địa chỉ: Cabildo, 132 Beaterio St, Intramuros, Manila, Philippines

    Nhà thờ chính toà Manila
    Nhà thờ chính toà Manila
    Cặp đôi chụp ảnh cưới tại nhà thờ chính toà Manila
    Cặp đôi chụp ảnh cưới tại nhà thờ chính toà Manila

  2. Một địa danh lịch sử quốc gia khác có thể được tìm thấy ở trung tâm của Manila là nhà thờ Thánh Augustine. Thành lập năm 1624, lịch sử kể lại rằng nhà thờ trước đây được định cư ở một khu vực gọi là Huluga hoặc Himologan, sau đó chuyển đến Cagayan de Oro. Nó đã được chuyển đến vị trí hiện tại vì mọi người tin rằng sẽ dễ dàng hơn trong việc bảo vệ nhà thờ khỏi cướp biển và kẻ thù.


    Giống như các công trình kiến trúc nhà thờ khác, nhà thờ Thánh Agustine cũng đã trải qua một quá khứ đầy thử thách khi bị lửa thiêu rụi hai lần trong những ngày đầu thành lập. Nó từng bị tấn công nhiều lần bởi những người lính không theo đạo Công giáo từ các khu vực của Mindanao, do làm bằng vật liệu nhẹ. Cuối cùng vào năm 1607, nhà thờ được xây dựng lại từ gỗ thành đá không nung.


    Công trình kiến trúc theo phong cách Tân Gothic. Ngoài goại thất theo phong cách Baroque, nhà thờ Thánh Agustin còn nổi tiếng với nội thất tráng lệ cùng với các cửa sổ kính màu lấy cảm hứng từ Raphaelite khiến nơi đây trở thành một địa điểm tổ chức đám cưới phổ biến. Vào bên trong, ta sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh trompe l'oeil lớn bao phủ các bức tường và tấm trũng của nhà thờ, cũng như đèn chùm kiểu Paris và một bục giảng được trang trí công phu. Hiện nay, nó đã trở thành nhà thờ đá lâu đời nhất trong cả nước.


    Địa chỉ: General Luna St, Intramuros, Manila, 1002 Metro Manila, Philippines

    Nhà thờ Thánh Augustine
    Nhà thờ Thánh Augustine
    Bảo tàng Thánh Augustine
    Bảo tàng Thánh Augustine
  3. Nhà thờ Santo Niño, hay còn gọi là vương cung thánh đường Menore del Santo Niño ở Cebuano, là nhà thờ lâu đời nhất ở Philippines.


    Được xây dựng từ năm 1565, do một giáo sĩ dòng Augustine - Fr. Andres de Urdaneta. Phần lớn người ta tin rằng nơi mà nhà thờ này được dựng lên là nơi nhà thám hiểm Miguel Lopez de Legazpi tìm thấy hình ảnh của Santo Niño de Cebu.


    Trong vài năm đầu tiên, nhà thờ Santo Niño đã bị thiêu rụi một vài lần cho đến khi hoàn thành vào năm 1739. Ngày nay, nó còn được biết đến với tư cách là Trung tâm Hành hương, một sân vận động giống như nhà hát có sức chứa hàng trăm tín đồ, và cũng là trung tâm của lễ hội Sinulog - một trong những lễ hội phổ biến nhất trong cả nước.


    Đây được xem là là nhà thờ đứng đầu của tất cả các Giáo hội trong cả nước. Kiến trúc mặt tiền là sự kết hợp của phong cách Hồi giáo, Romanesque, tân cổ điển. Được bảo tồn với kết cấu màu sắc đá tự nhiên. Nó từng bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất năm 2013 tàn phá vùng Visayas. Mặt tiền cùng tháp chuông đã bị hư hại và được phục hồi, sau đó mở cửa trở lại cho công chúng.Vào mỗi Chủ nhật thứ ba của đầu năm, nhà thờ có vô số người sùng đạo, người dân địa phương, cả khách du lịch đến thăm cũng như dự lễ hội Sinulog - một lễ tạ ơn những phước lành nhận được từ Thánh nhi Señor Sto.


    Địa chỉ: Pilgrim’s Center, Osmeña Blvd, Cebu City, 6000 Cebu, Philippines

    Nhà thờ Santo Niño
    Nhà thờ Santo Niño
    Nhà thờ Santo Niño
    Nhà thờ Santo Niño
  4. Nhà thờ Giáo xứ Santo Tomas de Villanueva, thường được biết đến với tên gọi là Nhà thờ Miagao.

    Thành lập năm 1731, nhà thờ Miagao do Augustine lãnh đạo đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1993 với danh hiệu Nhà thờ Baroque của Philippines và cũng được cựu Tổng thống Ferdinand Marcos tuyên bố là đền thờ quốc gia.


    Với thiết kế những bức tường dày, người ta tin rằng nơi đây từng là pháo đài chống lại người Moros trong quá khứ.Công trình kiến trúc được thiết kế theo phong cách Baroque Romanesque này trưng bày các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật. Ở mặt tiền, là nơi ta sẽ nhìn thấy hình ảnh Thánh Christopher bế Chúa Jesus Hài đồng.


    Nhà thờ Miagao cũng được biết đến với màu đất son khác biệt được cho là do những quả trứng, gạch nung, đá vôi tạo nên trong quá trình xây dựng. Ngoài ra, nó còn nổi tiếng vì mặt tiền chi tiết chứa các tác phẩm điêu khắc phù điêu mô tả cuộc sống của người dân địa phương trong quá trình xây dựng. Bên trong, một bức tranh vẽ lại được mạ vàng khổng lồ.Thiết kế ấn tượng này được coi là một viên ngọc kiến trúc, nơi giới thiệu văn hóa cũng như lối sống thực sự của người Philippines.


    Địa chỉ: J6RP+P54, Zulueta Ave, Miagao, 5023 Iloilo, Philippines

    Nhà thờ Miagao
    Nhà thờ Miagao
    Nhà thờ Miagao
    Nhà thờ Miagao
  5. Được đặt theo tên vị Thánh bảo trợ của nó - Thánh Martin.Với kích thước dài 88,6 mét, rộng 48 mét. Taal Basilica hay còn gọi là Tiểu Vương cung thánh đường Thánh Martin của Tours giữ kỷ lục là nhà thờ lớn nhất cả nước và châu Á. Xây dựng dưới thời Augustine - nhà thờ lịch sử này nằm ở trung tâm của Taal, Batangas.


    Bên trong, vương cung thánh đường Taal Basilica tự hào với những bức tường cùng trần nhà được trang trí bằng tranh trompe l'oeil, có hình ảnh chân thực với hiệu ứng ba chiều. Mặc dù nơi này đã phải đối mặt với những thiệt hại đáng kể do trận động đất kép vào tháng 4 năm 2017, chính phủ vẫn đang nỗ lực để bảo tồn nó.


    Với kiến trúc theo chủ đề baroque, thiết kế mang đầy cảm hứng, từ mặt tiền cho đến nội thất. Nó còn được biết đến với mặt tiền đẹp đến từng chi tiết, các cột trụ cũng như cửa sổ kính màu mang tính biểu tượng.Từ tháp chuông, bạn sẽ được ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của Vịnh Balayan và Hồ Taal. Không chỉ lớn nhất mà vương cung thánh đường Taal Basilica còn là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Philippines.


    Địa chỉ: VWJF+6WV, Calle San Martin, Taal, 4208 Batangas, Philippines

    Vương cung thánh đường Taal Basilica
    Vương cung thánh đường Taal Basilica
    Vương cung thánh đường Taal Basilica về đêm
    Vương cung thánh đường Taal Basilica về đêm
  6. Nhà thờ Thánh Sebastian là một trong những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng nhất của tàu điện ngầm. Nó có tuổi đời hàng thế kỷ, xây dựng vào năm 1876, được coi là nơi đặt trụ sở của Giáo phận Bacolod theo Công giáo La Mã. Kiến trúc Baroque xây dựng nên thông qua sự giúp đỡ tình nguyện của các tín đồ địa phương, bằng cách nâng đá, gạch, thậm chí quyên góp một số tài sản cho nhà thờ.


    Hoàn thành vào năm 1891, nơi đây là công trình kiến trúc hoàn toàn bằng thép đầu tiên trong nước cũng như Châu Á, và thứ hai trên thế giới bên cạnh tháp Eiffel nổi tiếng. Nhà thờ được đặt theo tên của vị Thánh tử đạo thời kỳ đầu của Thiên chúa giáo - Thánh Sebastian. Với một bức tượng được đặt ở bàn thờ chính, hai mũi tên xuyên qua cơ thể và một mũi tên trên cổ. Ngài là vị thánh bảo trợ của các cung thủ, vận động viên. Nơi trưng bày không chỉ hùng vĩ về mặt vật chất mà còn là một nơi thiêng liêng được xây dựng bằng đức tin cùng lòng sùng mộ, Đây chắc chắn là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Philippines.


    Nhà thờ Thánh Sebastian cũng được công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia năm 1973 và Kho báu Văn hóa Quốc gia năm 2011. Ngoài nhiều giải thưởng, nó còn nổi tiếng với nội thất hoành tráng. Ta có thể ngắm nhìn mãn nhãn trước các bức tranh vẽ những vị Thánh của nghệ sĩ Lorenzo Rocha cùng các học trò ông trên mái vòm thép nhà thờ. Các cột cao chót vót cũng như trần nhà hình vòm phức tạp theo phong cách xương sườn cũng sẽ khiến bạn phải trầm trồ.


    Địa chỉ: Pasaje del Carmen St, Quiapo, Manila

    Nhà thờ Thánh Sebastian
    Nhà thờ Thánh Sebastian
    Nhà thờ Thánh Sebastian
    Nhà thờ Thánh Sebastian
  7. Nhà thờ Baclayon còn được gọi là Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, được coi là một trong những nhà thờ đá Công giáo lâu đời nhất ở Philippines. Xây dựng vào năm 1717 bởi người dân địa phương. Trước đây nó là nhà của các nhà truyền giáo Dòng Tên người Tây Ban Nha nhưng buộc phải chuyển đến Loboc do lo ngại bị những kẻ marauders Moro truy quét.


    Cấu trúc theo phong cách tân cổ điển, xây dựng từ đá san hô thành một nhà thờ hình Thánh giá. Điểm nối (đường cắt ngang) bao bọc bởi một bức tường hình chóp. Mái ngói ban đầu đã thay thế bằng sắt mạ kẽm. Mặt tiền thiết kế đơn giản, nửa trên được che giấu bởi một gác xép hợp xướng mở rộng, nơi chứa một cây đàn organ 1824 ống.


    Các bức tường trang trí cùng các biểu tượng đầu và cánh thiên thần. Tranh ảnh chủ yếu được thay thế bằng các tấm thiếc đơn sắc, cũng có mặt trên trần nhà thờ. Phía trên bàn thờ là một bức tranh trần mô tả Bữa Tiệc Ly cùng một dòng chữ Tây Ban Nha dành riêng cho Đức Trinh Nữ Maria.


    Nhà thờ Baclayon đã được Bảo tàng Quốc gia Philippines tuyên bố là Kho báu Văn hóa Quốc gia và Di tích Lịch sử Quốc gia bởi Ủy ban Lịch sử Quốc gia Philippines. Trước đây nó cũng được đưa vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO tại Philippines, cho đến năm 2013, khi nhà thờ bị phá hủy hoàn toàn bởi trận động đất 7,2 độ richter. Liền kề nhà thờ là một viện bảo tàng với bộ sưu tập các di vật có tuổi đời hàng thế kỷ. Quả thật, đây là một trong những nhà thờ cổ nhất và đẹp nhất ở Philippines.


    Địa chỉ: Baclayon Church Municipal Tourism Activity Center, 6301 Philippines

    Nhà thờ Baclayon
    Nhà thờ Baclayon
    Nhà thờ Baclayon
    Nhà thờ Baclayon
  8. Nhà thờ thủ đô Cebu, còn được gọi là Nhà thờ Thủ đô của các Thánh Thiên thần và Thánh Vitales. Được thành lập như một Giáo phận từ năm 1595. Sau đó, nó trở thành một Tổng Giáo phận đô thị vào năm 1934.


    Trong Thế chiến thứ hai, nhà thờ đã bị phá hủy nặng nề bởi đánh bom, chỉ để lại tháp chuông, mặt tiền và các bức tường. Về phong cách, nhà thờ thủ đô Cebu được thiết kế theo phong cách Baroque-RococoKiến trúc mang đặc trưng của các nhà thờ thuộc địa Tây Ban Nha trong nước, cụ thể là nhà thờ ô vuông, có tường dày để chống chọi với bão cũng như các thiên tai khác.


    Mặt tiền nổi bật với phần chân móng hình cây, trang trí bằng các họa tiết hoa văn chạm khắc: phượng hoàng, hình ảnh Thánh Peter và Thánh Paul, huy chương bằng vỏ sò của Thánh Danh Chúa Jesus. Quốc huy Hoàng gia Tây Ban Nha được trang trí bằng phù điêu thấp phía trên lối vào chính. Ngoài việc là một địa điểm linh thiêng để cử hành Thánh Thể, đây còn là nơi an nghỉ hài cốt của các Giám mục và Giáo đoàn Cebu.


    Địa chỉ: 6000 Mabini St, Cebu City, Cebu, Philippines

    Nhà thờ thủ đô Cebu
    Nhà thờ thủ đô Cebu
    Nhà thờ thủ đô Cebu
    Nhà thờ thủ đô Cebu
  9. Nhà thờ Thánh Juan Bautista, hay thường được gọi là Nhà thờ Jimenez. Được xây dựng vào nửa sau của thế kỷ 19. Cấu trúc theo phong cách Baroque và Phục hưng này được biết đến là một trong những nội thất được bảo tồn tốt nhất của một nhà thờ Công giáo La Mã ở Mindanao.


    Mặt tiền được bố trí đơn giản với bốn cột tròn cùng các phù điêu mô tả cuộc đời những vị Thánh. Bên cạnh cửa chính và cửa sổ trung tâm được xuyên suốt bởi một cặp cửa sổ hình chữ nhật đóng khung bởi những bức tranh trang trí công phu. Phía bên phải của nhà thờ là tháp chuông bốn tầng đơn giản tạo nên sự tương phản với mặt tiền được trang trí lộng lẫy.


    Nhà thờ Thánh Juan Bautista từng sửa sang lại, từ việc mở rộng mặt tiền, biến chuyển động lắc lư ban đầu của bệ đá thành đường mái hình tam giác đơn giản. Trong những năm gần đây, một cánh cửa gỗ mới được chạm khắc nhiều mô tả về các cảnh trong cuộc đời vị Thánh John the Baptist đã được lắp đặt ở cửa chính.


    Năm 2001, nó được Bảo tàng Quốc gia công bố là Kho báu Văn hóa và là một trong 26 nhà thờ của thời đại thuộc địa Tây Ban Nha theo chương trình bảo tồn của Ủy ban Văn hóa và Nghệ thuật Quốc gia (NCCA). Là một di sản quan trọng và là một trong những điểm thu hút chính của Misamis Occidental, nó chắc chắn luôn nằm trong danh sách một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Philippines.


    Địa chỉ: 8RPR+9XQ, Jimenez, Misamis Occidental, Philippines

    Nhà thờ Thánh Juan Bautista
    Nhà thờ Thánh Juan Bautista
    Nhà thờ Thánh Juan Bautista
    Nhà thờ Thánh Juan Bautista
  10. Nhà thờ Jaro hay Nhà thờ Thánh Elizabeth của Hungary (thường được gọi là Nhà thờ Thủ đô Jaro hoặc Đền thờ Quốc gia Đức Mẹ Nến). Xây dựng ở Panay năm 1864. Nó đại diện cho một di tích lịch sử “Bức chạm khắc trên đá” từ thế kỷ 16 của Đức mẹ đồng trinh bế Chúa Jesus cùng một ngọn nến được thắp sáng trên tay.


    Công trình kiến trúc theo phong cách Romanesque Revival này có nét độc đáo riêng, với tháp chuông được đặt bên kia đường, ở Jaro Plaza. Một đặc điểm khác là quần thể các vị Thánh toàn nam được đặt trên các cột trụ chính, ngoại trừ biểu tượng Đức mẹ đồng trinh. Cầu thang gắn liền với mặt tiền của nhà thờ, qua lối vào chính dẫn lên điện thờ có tượng Đức Mẹ Nến.


    Trong khuôn viên là một số văn phòng Tổng Giáo phận và Giáo xứ, cùng một nhà nguyện chầu vĩnh viễn. Cách đó khoảng một dãy là Đại chủng viện Tổng Giáo phận, Chủng viện Thánh Vincent Ferrer. Bên kia quảng trường là dinh Tổng Giám mục. Năm 1976, nhà thờ Jaro được Viện Lịch sử Quốc gia Philippines tuyên bố là một địa danh lịch sử. Quả thật, đây là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Philippines.


    Địa chỉ: PHF4+9CH, Jaro, Iloilo City, 5000 Iloilo, Philippines

    Nhà thờ Jaro
    Nhà thờ Jaro
    Nhà thờ Jaro
    Nhà thờ Jaro



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy