Nhà thờ Thánh Juan Bautista

Nhà thờ Thánh Juan Bautista, hay thường được gọi là Nhà thờ Jimenez. Được xây dựng vào nửa sau của thế kỷ 19. Cấu trúc theo phong cách Baroque và Phục hưng này được biết đến là một trong những nội thất được bảo tồn tốt nhất của một nhà thờ Công giáo La Mã ở Mindanao.


Mặt tiền được bố trí đơn giản với bốn cột tròn cùng các phù điêu mô tả cuộc đời những vị Thánh. Bên cạnh cửa chính và cửa sổ trung tâm được xuyên suốt bởi một cặp cửa sổ hình chữ nhật đóng khung bởi những bức tranh trang trí công phu. Phía bên phải của nhà thờ là tháp chuông bốn tầng đơn giản tạo nên sự tương phản với mặt tiền được trang trí lộng lẫy.


Nhà thờ Thánh Juan Bautista từng sửa sang lại, từ việc mở rộng mặt tiền, biến chuyển động lắc lư ban đầu của bệ đá thành đường mái hình tam giác đơn giản. Trong những năm gần đây, một cánh cửa gỗ mới được chạm khắc nhiều mô tả về các cảnh trong cuộc đời vị Thánh John the Baptist đã được lắp đặt ở cửa chính.


Năm 2001, nó được Bảo tàng Quốc gia công bố là Kho báu Văn hóa và là một trong 26 nhà thờ của thời đại thuộc địa Tây Ban Nha theo chương trình bảo tồn của Ủy ban Văn hóa và Nghệ thuật Quốc gia (NCCA). Là một di sản quan trọng và là một trong những điểm thu hút chính của Misamis Occidental, nó chắc chắn luôn nằm trong danh sách một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Philippines.


Địa chỉ: 8RPR+9XQ, Jimenez, Misamis Occidental, Philippines

Nhà thờ Thánh Juan Bautista
Nhà thờ Thánh Juan Bautista
Nhà thờ Thánh Juan Bautista
Nhà thờ Thánh Juan Bautista

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy