Trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa

top 2
Phạm Hằng

Là 1 trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt nhất tỉnh, nhiều năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa (TP. Châu Đốc, An Giang) luôn nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học.


Việc học tập và làm theo Bác được nhà trường thực hiện thường xuyên, gắn sát với các phong trào thi đua của trường, như: “Thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt”, “Đổi mới phương pháp dạy học”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”... đã tạo khí thế sôi nổi trong các phong trào của nhà trường. Nhờ đó, chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao; kỷ cương nền nếp được củng cố và tăng cường; cán bộ, đảng viên, học sinh có ý thức trong học tập, rèn luyện.


Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhằm đáp ứng yêu cầu thay đổi và phát triển. Đến nay, nhà trường đã có 121 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (trong đó có 30 thạc sĩ, 1 giáo viên đang học tiến sĩ), nhiều giáo viên được tham gia tập huấn nước ngoài. Chất lượng giáo dục của nhà trường có nhiều bước tiến. Trong giảng dạy, nhà trường luôn tạo môi trường tốt để các em học sinh học tập, rèn luyện, số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh ngày càng tăng. Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng cao. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh..


Năm học 2021-2022, thầy và trò Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa kiên trì tập trung thực hiện mục tiêu “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài”; giáo dục học sinh phát triển toàn diện, chuyển dạy học từ trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất. Song song với đó, Nhà trường cũng tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, nhất là việc giáo dục thái độ ứng xử với những người xung quanh, gia đình, thầy cô, bạn bè và người thân; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường…


Hơn 70 năm hình thành và phát triển, với những nỗ lực vượt bậc của thầy và trò, Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, nhiều danh hiệu cao quý, như: Huân chương Lao động hạng ba (năm 1996), hạng nhì (năm 2000), hạng nhất (năm 2005); năm 2006 được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Nhiều thầy, cô của trường đạt rất nhiều danh hiệu cao quý: 5 Huân chương Lao động hạng ba, 1 chiến sĩ thi đua toàn quốc, 5 nhà giáo ưu tú, 16 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 32 bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều bằng khen UBND tỉnh…


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 02, Nguyễn Đình Chiểu, Phường Châu Phú A, Thành Phố Châu Đốc, An Giang

Điện thoại: 0296 356 1439

Email: c3thukhoanghiacd@angiang.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063699817349

Website: http://thukhoanghia.edu.vn/

Thầy và trò Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục.
Thầy và trò Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục.
Thầy và trò Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục.
Thầy và trò Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy