Tự đặt ra các giới hạn cho mình

Luôn cho rằng tiếng anh rất là khó đối với tôi, khi bạn suy nghĩ như vậy thì tức là bạn đã tự giới hạn chính bản thân mình rồi. Vậy thì do đâu mà chúng ta mắc phải sai lầm này? Trong quá khứ đã có rất nhiều người xung quanh đặc biệt là người thân, người bạn-những người có tầm ảnh hưởng đến bạn- họ nói với bạn rằng "tiếng anh khó lắm, đến tao còn chẳng học được huống gì là mày" ngày xưa tiếng anh của mình rất tệ, và khi mình nói với những người bạn của mình rằng mình sẽ đi học tiếng anh thì rất nhiều người đã cười mình "thứ mày mà đi học tiếng anh cái gì? Nếu mày mà học được tiếng anh chắc mặt trời học ở phía tây" đại loại như vậy.


Những lúc đó mình cảm thấy rất là buồn, nhưng mình không hề từ bỏ ý định, vì mình biết được cách suy nghĩ để vượt qua những rào cản và phá vỡ khó khăn như vậy. mình muốn kể với các bạn câu chuyện sau đây để các bạn tự suy ngẫm:
" Ở tại các rạp xiếc nếu có voi thì chúng rất là to và chân chúng chỉ bị buộc bởi các sợi dây thừng rất là bé thôi nhưng nó vẫn không bứt dây ra. Bởi vì sao? Câu trả lời là trong quá khứ thì những con voi này đã được xích bằng những dây xích rất là to, và mỗi khi chúng vùng vẫy để cố thoát ra khỏi các sợi dây này thì bị các sợi dây siết chặt vào chân chảy máu đau đớn. Sau nhiều lần như vậy, những chú voi này đã tự cho nó một cái niềm tin đó là " nó sẽ không bao giờ thoát ra khỏi cái xích đó" và thế là nó bỏ cuộc, đến sau này lớn lên dù chỉ bị buộc bởi một sợi dây bé tí thôi nó cũng ngoan ngoan chấp nhận như vậy mà không tìm cách thoát khỏi sơi dây này".


Việc học tiếng anh của bạn cũn vậy thôi khi các bạn bị nghe quá nhiều lời tiêu cực rằng bạn khôn thể học được tiếng anh thì dần dần bạn cũng chấp nhận và xem nó như một sự thật hiển nhiên. Điều này vô cùng nguy hiểm. Niềm tin nó quan trọng như thế đấy bạn à!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy