Top 7 Lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh qua bài hát

Tâm Thanh 20 0 Báo lỗi

Không ai có thể phủ nhận việc nghe nhạc đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích to lớn cả về thể chất và tinh thần. Âm nhạc không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giúp ... xem thêm...

  1. Khi học tiếng Anh qua bài hát sẽ giúp trẻ dễ dàng thích nghi với ngôn ngữ Anh và cho con nghe những bài hát thiếu nhi tiếng Anh là một phương pháp học hiệu quả. Nếu như học theo cách truyền thống, trẻ ngồi đọc đi đọc lại từng câu nói tiếng Anh một cách nhàm chán thì việc cho trẻ học tiếng anh qua bài hát mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Trẻ sẽ không còn phải ngồi trên bàn hàng giờ chỉ để đọc hoặc nghe đi nghe lại những câu nói tiếng Anh khô khan và nhàm chán. Khi nghe nhạc, trẻ sẽ được nghe vốn từ vựng đa dạng hơn.


    Với giai điệu sôi động kết hợp tần suất nghe nhiều, trẻ có xu hướng thuộc lời và líu lo theo ca từ, giai điệu của bài hát. Đây cũng là cách tốt nhất để trẻ có thể chủ động luyện phát âm nhanh chóng và chính xác. Điều này, rất có lợi cho sự phát triển ngôn ngữ của trẻ, tạo nền tảng vững chắc cho những bước tiến trong tương lai. Bởi kỹ năng phát âm là một trong những kỹ năng quan trọng trong lộ trình phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết của trẻ.


    Đồng thời, trẻ cũng được tiếp xúc với cách phát âm chuẩn ngay từ đầu, điều này rất có lợi cho trẻ khi lớn lên. Các em sẽ không rơi vào trường hợp người nước ngoài không hiểu trẻ nói tiếng Anh và có thêm phần tự tin hơn khi giao tiếp. Ba mẹ cố gắng dành thời gian cùng con nghe và ôn luyện nhé.

    Giúp trẻ luyện phát âm nhanh và chính xác
    Giúp trẻ luyện phát âm nhanh và chính xác
    Giúp trẻ luyện phát âm nhanh và chính xác
    Giúp trẻ luyện phát âm nhanh và chính xác

  2. Nghe tiếng Anh qua bài hát cũng làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh khá tốt. Lời bài hát luôn chứa nhiều từ vựng, cụm từ và cách diễn đạt hữu ích, phù hợp sử dụng hàng ngày. Chủ đề các bài hát thiếu nhi tiếng Anh thường rất phong phú và đa dạng. Những từ vựng thuộc chủ đề thân quen như: gia đình, động vật, màu sắc,… hay những chủ đề mang tính xã hội như: sức khoẻ, thời tiết, nghề nghiệp,… đều được khéo léo lồng ghép trong những video âm nhạc sôi động. Ngôn ngữ được dùng trong các ca khúc là ngôn ngữ thông thường và thực sự hữu dụng nếu bạn biết cách lựa chọn đúng bài hát để học.


    Khi trẻ học tiếng Anh qua bài hát, các em sẽ được tiếp cận từ vựng đa dạng hơn những cách thông thường. Các từ vựng trong bài hát thường gần gũi với cuộc sống hàng ngày của trẻ. Sẽ có những từ ngữ trẻ không hiểu nghĩa trong bài hát và trẻ sẽ có xu hướng tìm xem từ đó có nghĩa gì. Cứ như thế, vốn từ của trẻ sẽ tăng lên một cách đáng kể.


    Những video âm nhạc được đầu tư về mặt hình ảnh kết hợp những động tác phụ họa vui nhộn giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ các từ vựng thông qua ngôn ngữ cơ thể. Đồng thời, những bài hát thiếu nhi tiếng Anh thường có phần phụ đề giúp trẻ nhận biết cách viết và phát âm của từ vựng đề cập trong bài hát đó. Vì vậy, cha mẹ cần tạo điều kiện cho trẻ được nghe thường xuyên những video âm nhạc giúp trẻ có thể cải thiện, tích lũy vốn từ vựng cho bé.


    Ngoài ra, bài hát là thứ bạn dễ muốn nghe đi nghe lại và in sâu trong tâm trí, đến nỗi có thể vô tình bật ra mà không tự ý thức. Nhờ đó, chỉ sau một thời gian ngắn nghe bài hát, bé sẽ không thể quên được các từ vựng và cụm từ mà không cần tập trung ghi nhớ.

    Mở rộng vốn từ vựng và cấu trúc tiếng Anh
    Mở rộng vốn từ vựng và cấu trúc tiếng Anh
    Mở rộng vốn từ vựng và cấu trúc tiếng Anh
    Mở rộng vốn từ vựng và cấu trúc tiếng Anh
  3. Một trong những điểm cộng cho việc học tiếng Anh qua bài hát là thời gian để nghe một bài hát tiếng Anh rất ngắn, thường chỉ mất vài phút và trẻ cũng không cần phải dành nhiều nỗ lực như các phương pháp học khác. Học tiếng Anh qua bài hát giúp các bé cải thiện kỹ năng Listening. Dựa vào trình độ của bé, bạn có thể lựa chọn những bài hát có tốc độ phù hợp và dần dần nâng cao trình độ để nghe kịp nhịp điệu nhanh.


    Rèn luyện kỹ năng nghe là điều rất quan trọng trong việc con trẻ học tiếng Anh. Không ít trường hợp trẻ yếu kỹ năng nghe, khó khăn trong giao tiếp với người nước ngoài, mặc dù nắm chắc ngữ pháp. Vì vậy, cho trẻ học tiếng Anh qua bài hát là cách để con rèn luyện khả năng nghe và phản xạ tự nhiên; làm quen với cách phát âm, giọng điệu của người nước ngoài. Khi được tiếp xúc liên tục trẻ dễ dàng có thể nâng cao khả năng nghe của mình một cách chủ động, nhanh chóng.

    Việc các ca từ được lặp đi lặp lại thường xuyên trong điệp khúc sẽ giúp trẻ ghi nhớ và tiếp thu từ vựng rất hiệu quả. Chính vì điều này mà hiện nay có không ít các chương trình học tiếng Anh cho trẻ em lồng ghép các video, bài hát vui nhộn với ca từ đơn giản, giúp trẻ làm quen và tiếp xúc với tiếng Anh một cách nhẹ nhàng, thoải mái. Bên cạnh đó việc rèn luyện kỹ năng nghe giúp trẻ hiểu được cách sử dụng cấu trúc, ngữ pháp, từ vựng hợp lý với những hoàn cảnh, tình huống cụ thể. Đồng thời, thông qua quá trình nghe bài hát trẻ có thể học được cách nối âm, nuốt âm, nhấn, nhả từ của người bản ngữ. Từ đó khả năng phát âm của bé được cải thiện rõ rệt hơn.

    Nghe tốt hơn khi trẻ học tiếng Anh qua bài hát
    Nghe tốt hơn khi trẻ học tiếng Anh qua bài hát
    Nghe tốt hơn khi trẻ học tiếng Anh qua bài hát
    Nghe tốt hơn khi trẻ học tiếng Anh qua bài hát
  4. Một lợi ích nữa của việc học Tiếng Anh qua các bài hát là giúp trẻ thư giãn và giảm căng thẳng. Bố mẹ đừng nghĩ học tiếng Anh qua các bài hát là bé đang chơi mà không học. Các bài hát sẽ giúp các bé thư giãn sau những giờ học căng thẳng ở trường.


    Không ai có thể phủ nhận được công dụng giúp giải tỏa căng thẳng của những bài hát thiếu nhi đối với trẻ nhỏ, nó như nguồn năng lượng nạp thêm cho trẻ.Với độ tuổi của trẻ, trẻ có khả năng tiếp thu nhanh những điều mới mẻ nhưng lại rất khó để tập trung trong thời gian dài. Đặc biệt trẻ có xu hướng không thích sự ép buộc, áp lực từ ngoại cảnh. Với tâm lý trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh cần áp dụng những phương pháp dạy khoa học, phù hợp với tâm lý trẻ.

    Học tiếng Anh qua bài hát khắc phục nhiều hạn chế của việc học tiếng Anh theo kiểu truyền thống trước đây: máy móc, thời gian dài và khô khan. Mỗi bài hát tiếng Anh thường có thời lượng dưới 5 phút, trẻ hoàn toàn có thể tập trung nghe và theo dõi được nội dung của bài hát. Với câu từ gần gũi, đồ hoạ sinh động, hình ảnh trực quan tạo cảm giác chơi mà học, học mà chơi cho trẻ. Đó cũng là điều mà trẻ rất thích thú và hào hứng. Thay vì bắt trẻ chuyên tâm vào đống sách vở dày cộm, bạn hãy để các em lắng nghe vài bài hát tiếng Anh thiếu nhi nhé!

    Như một liều “thuốc bổ” giúp trẻ được thư giãn
    Như một liều “thuốc bổ” giúp trẻ được thư giãn
    Như một liều “thuốc bổ” giúp trẻ được thư giãn
    Như một liều “thuốc bổ” giúp trẻ được thư giãn
  5. Hầu hết, những bài hát tiếng Anh thường có câu từ đơn giản. Lời bài hát học tiếng Anh thường sử dụng những từ ngữ gần gũi, quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Vì thế, âm nhạc sẽ giúp trẻ làm quen với tiếng Anh giao tiếp và hình thành phản xạ, ngữ âm chuẩn khi giao tiếp với người nước ngoài.


    Thông qua âm nhạc, bé sẽ có cái nhìn sâu sắc vào văn hóa giao tiếp trong tiếng Anh và cách mọi người diễn đạt suy nghĩ cũng như cảm nhận của bản thân. Không chỉ được lợi về ngôn ngữ, bé còn tiếp thu suy nghĩ và cảm nhận của người nước ngoài. Âm nhạc cũng là thứ ngôn ngữ kỳ diệu có thể phá vỡ các rào cản và kết nối mọi nền văn hóa trên thế giới lại với nhau.


    Từ đó xây dựng sự tự tin, giúp trẻ giao tiếp linh hoạt. Khi kết hợp thuần thục giữa giao tiếp tốt, khả năng nghe hiểu thì việc học tập ngoại ngữ của trẻ sẽ trở nên quen thuộc như một thói quen hàng ngày.

    Xây dựng sự tự tin, đặc biệt là trong giao tiếp của trẻ
    Xây dựng sự tự tin, đặc biệt là trong giao tiếp của trẻ
    Xây dựng sự tự tin, đặc biệt là trong giao tiếp của trẻ
    Xây dựng sự tự tin, đặc biệt là trong giao tiếp của trẻ
  6. Âm nhạc chính là chiếc chìa khóa mở ra những cảm xúc, tác động đến tâm trạng và nâng cao tinh thần giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh. Khi nghe một bài hát, tâm trạng của chúng ta cũng có thể ảnh hưởng theo.


    Bạn đã từng nghe âm nhạc sẽ giúp chúng ta thông minh hơn chưa. Bởi não phải của chúng ta được kích thích bởi âm nhạc theo hướng tích cực. Và những ý tưởng của chúng ta lại được xuất phát tại não phải, âm nhạc sẽ luồn lách vào sâu bên trong não và sẽ tìm ra động lực, cảm hứng và thậm chí là cả những ý tưởng mới. Nhờ việc nghe nhạc mà bé sẽ có thêm nhiều cảm hứng và động lực để học Tiếng Anh hơn đó.


    Sự say mê với các bài hát tiếng Anh thúc đẩy bé đặt ra mục tiêu học tập về ngôn ngữ. Chẳng hạn, nhiều đứa trẻ muốn hát một cách thành thạo các bài hát tiếng Anh, các em sẽ dành thời gian và nỗ lực để tìm hiểu cách phát âm, cách nối từ và cấu trúc ngữ pháp có mặt trong lời bài hát. Quá trình này sẽ giúp bé nhận ra lỗi sai, điều chỉnh để nâng cao kỹ năng của mình.

    Khơi gợi cảm hứng, sáng tạo
    Khơi gợi cảm hứng, sáng tạo
    Khơi gợi cảm hứng, sáng tạo
    Khơi gợi cảm hứng, sáng tạo
  7. Nghe nhạc là 1 hình thức giải trí, tạo sự thư giãn cho bé. Vì thế việc học thông qua bài hát sẽ giúp bé tránh được sự nhàm chán, mệt mỏi. Đây là phương pháp học hiệu quả đang được khuyến khích áp dụng.


    Chúng ta đều biết trẻ em rất thích nghe nhạc thiếu nhi do đó nếu để trẻ bắt đầu làm quen với những bài hát tiếng Anh thì chắc chắn trẻ sẽ tiếp thu một cách dễ dàng. Dù có thể vẫn chưa hiểu nội dung nhưng cái mà chúng để ý là giai điệu, sự vui nhộn, đáng yêu khi nghe bài hát.


    Đặc biệt học tiếng Anh qua bài hát thì chẳng bao giờ nhàm chán, những bài học đơn giản, gần gũi là cách tốt nhất giúp trẻ mau chóng tiếp cận với ngôn ngữ này. Học tiếng anh qua các bài hát chính là cách để giúp trẻ hứng thú với việc học và đem lại hiệu quả tốt nhất. Những bài hát tiếng Anh học từ vựng sẽ cho các bé thêm các kiến thức về ngữ pháp, ngữ điệu, phát âm. Chính vì thế, đừng bỏ qua phương pháp học này nhé!

    Gần gũi và không nhàm chán
    Gần gũi và không nhàm chán
    Gần gũi và không nhàm chán
    Gần gũi và không nhàm chán



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy