Phan Như Thuật

Có thể nói lứa cầu thủ giành hạng tư U16 Châu Á năm 2000 và tham dự SEA Games 22 là những tuyển thủ tài năng nhưng số phận cũng long đong lận đận nhất. Như Thuật cũng là một trong những cái tên trưởng thành từ lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An, cùng thời với Văn Quyến, Quốc Vượng,... Như Thuật thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm với phong cách thi đấu mềm mại uyển chuyển và vô cùng kỹ thuật. Vòng chung kết U16 Châu Á 2000 là nơi ghi dấu tài năng của Như Thuật, anh nổi lên như một tiền vệ tổ chức đầy tài hoa với lối đá kỹ thuật, mềm mại và những đường chuyền đầy sáng tạo và là người phát động mọi đường tấn công của U16 Việt Nam, góp công lớn đưa đội vào tới vòng bán kết. Đã từng có thời người ta kỳ vọng về một số 8 của xứ Nghệ thay thế được đàn anh Hồng Sơn.


Thế nhưng sau đó, sau những lời ca ngợi không ngớt của người hâm mộ, Như Thuật dần chững lại và có phần thụt lùi so với các đồng đội cùng trang lứa. Vẫn được các huấn luyện viên trao cơ hội nhưng tiền vệ sinh năm 1984 này đã không thể hiện được nhiều và dần phải chuyển tới thi đấu cho nhiều câu lạc bộ khác nhau. Có lẽ Như Thuật là một trường hợp khá đặc biệt và cũng rất đáng tiếc khi anh là cầu thủ có lối sống rất nề nếp, kỷ luật, lành mạnh nhưng vấn đề không phát triển được của anh là do thể lực và thể trạng của cơ thể.


Có thể nói Phan Như Thuật là một cầu thủ đặc biệt. Anh đặc biệt không chỉ là tài năng bóng đá, những đường chuyền ma thuật trên sân cỏ, mà Như Thuật là trường hợp hiếm có của bóng đá xứ Nghệ được kết nạp Đảng khi còn là một cầu thủ bóng đá. Và khi còn thi đấu cho Sông Lam Nghệ An, anh cũng là một thư ký kiêm kế toán của đội nhờ có tác phong, đạo đức chuẩn mực.

Cầu thủ Phan Như Thuật.
Cầu thủ Phan Như Thuật.
Bóng dáng của một Như Thuật mềm mại, uyển chuyển và đầy tinh tế ngày nào.

Top 10 Tài năng bóng đá đáng tiếc nhất của Việt Nam

  1. top 1 Trần Minh Chiến
  2. top 2 Phạm Văn Quyến
  3. top 3 Lê Quốc Vượng
  4. top 4 Phan Thanh Bình
  5. top 5 Nguyễn Thành Long Giang
  6. top 6 Nguyễn Xuân Nam
  7. top 7 Nguyễn Lâm Tấn
  8. top 8 Phan Như Thuật
  9. top 9 Nguyễn Công Cường
  10. top 10 Thái Sung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy