Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình)

Vườn quốc gia này được thành lập vào năm 1962 và cũng là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Nằm cách Hà Nội hơn 120 km về phía Tây Nam. Là một khu rừng rất rộng lớn với diện tích 22,200 ha, trong đó ¾ là núi đá vôi cao từ 300m đến 600m so với mặt biển. Cúc Phương có nhiều loài động thực vật đa dạng, phong phú: 71 loài thú, 319 loài chim, 33 loài bò sát, 16 loài lưỡng cư, và nhiều thú quý như: gấu, ngựa, báo… Tại đây còn có khu chăn nuôi bán tự nhiên nhằm bảo tồn một số loài: nai, khỉ vàng, sóc bay…Cúc Phương là nơi hội tụ của nhiều loài côn trùng, hàng trăm loài chim lạ, đẹp và quý hiếm.


Đặt chân đến đây, bạn có thể tha hồ đi bộ trong rừng nguyên sinh để ngắm nhìn cây chò ngàn năm tuổi, cây đăng, hay cây sấu cổ thụ…Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng bởi có rất nhiều hang động đẹp và đầy bí ẩn. Động Sơn cung, động Phò mã giáng, hang Đắng…vẫn còn lưu lại nhiều dấu tích của người tiền sử.


Đến với Cúc Phương, bạn có thể đi bộ, du lịch mạo hiểm, leo núi… Nơi này đẹp nhất vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4, khi những cơn mưa rừng dữ dội đi qua. Là điểm thăm quan vô cùng lý thú bạn cần khám phá ngay khi đến Ninh Bình đấy. Bạn cũng có thể quan sát các loài lưỡng cư và côn trùng như: bướm bọ que, chim, ếch xanh. Để tăng thêm phần mạo hiểm, bạn có thể tham gia cuộc hành trình cắm trại và ngủ đêm giữa rừng, thật là thú vị phải không nào!

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình)
Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình)
Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình)
Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy