Vườn quốc gia Grand Canyon

Là một trong những vườn vườn quốc gia lâu đời nhất tại Hoa Kỳ vườn quốc gia Grand Canyon là một khu bảo tồn ở tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ. Với diện tích 4.927 km², vườn quốc gia Grand Canyon được thành lập vào ngày 26 tháng 2 năm 1919. Các nhà nghiên cứu khoa học cho đã cho rằng vườn quốc gia Grand Canyon có niên đại gần 2 triệu năm tuổi, là một trong những địa điểm nghiên cứu lịch sử địa chất, khoa học lý tưởng của các nhà nghiên cứu khoa học.


Được UNESCO công nhận vườn Quốc gia Grand Canyon là di sản thế giới năm 1979 sự ra đời của vườn quốc gia này đánh dấu cho sự thành công của cuộc vận động bảo vệ môi trường, duy trì và phát triển sự đa dạng sinh thái tại đây. Đồng thời làm cho dự án xây dựng đập ngăn sông Colorado bị hủy bỏ, giúp bảo tồn được cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp và sự đa dạng sinh học tại vườn quốc gia Grand Canyon cho đến ngày nay.


Vườn quốc gia Grand Canyon còn nổi tiếng trên thế giới bởi hẻm núi lớn Grand Canyon nổi tiếng. Hẻm núi lớn Grand Canyon dường như nằm trọn vẹn trong Vườn Quốc gia Grand Canyon, được tạo ra từ con sông Colorado. Qua hàng triệu năm bồi đắp con sông Colorado chảy ngang núi qua hàng triệu năm trước để hình thành hẻm núi hùng vĩ nổi tiếng thế giới. Những mỏm đá trong hẻm núi Grand Canyon hầu hết đều mang màu đỏ của đá và thay đổi thành các màu sắc khác nhau theo ánh nắng mặt trời rọi vào.


Vườn quốc gia Grand Canyon tồn tại hơn 2.600 di tích thời tiền sử, trong những di tích đó có cả bằng chứng về nền văn hóa Archaic nổi tiếng. Đã từ lâu vườn quốc gia Grand Canyon đã là một trong những điểm đến yêu thích của các nhà thám hiểm đến từ nhiều nước trên thế giới, những người yêu thiên nhiên thích khám phá và cả các vận động viên leo núi chuyên nghiệp.

Vườn quốc gia Grand Canyon
Vườn quốc gia Grand Canyon
Vườn quốc gia Grand Canyon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy