Bán đảo Lofoten, Na Uy

Quần đảo Lofoten của Na Uy nằm gần Bắc Bán cầu. Nghe đến đây, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến một quần đảo băng giá với nhiệt độ thấp và tuyết phủ trắng quanh năm. Trái ngược với điều đó, Lofoten có khung cảnh thiên nhiên đẹp như thiên đường với nhiệt độ ấm áp, biến nơi này trở thành "kẻ lạc loài" của vùng đất băng giá.


Bán đảo Lofoten, Na Uy được xem là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Iceland. Những dãy đá sừng sững bao quanh ôm gọn những thị trấn và người dân nơi đây. Khung cảnh hiện lên hùng vĩ nhưng yên bình dễ khiến người ta siêu lòng. Trên bản đồ, bán đảo Lofoten của Na Uy được ví như như chiếc đuôi của một loài thuỷ quái đang bò lên bờ biển. Tuy nhiên, nhìn từ trên cao, Lofoten là một chuỗi hòn đảo nhỏ được nối liền nhau bằng những con đường đá cổ điển hoặc những cây cầu gỗ đặc trưng. Mỗi thị trấn nhỏ của bán đảo Lofoten là một nét đặc trưng rất riêng không bị hoà lẫn.


Điều đặc biệt khiến bán đảo xinh đẹp này của Na Uy trở thành một phần hoàn hảo của vùng Bắc Âu là hiện tượng cực quang. Các dải sáng liên tục múa lượn trên bầu trời Lofoten khiến ban đêm ở đây trở nên tráng lệ và đẹp tuyệt vời. Vùng đảo nằm về phía cực bắc nên hiển nhiên bạn có thể ngắm mặt trời về đêm. Từ 26/5 đến 17/7, mặt trời chiếu sáng phía chân trời 24 tiếng một ngày. Vào mùa đông thì ngược lại, từ 9/12 đến 4/1 thật khó để nhìn thấy ánh nắng ấm áp. Nhưng không vì thế mà người dân Lofoten tìm cách rời bỏ mảnh đất thân yêu của họ. Những thế hệ con cháu mới ra đời đang tiếp tục sinh sống một cách hạnh phúc trên đảo. Với các du khách, mặt trời ban đêm là cơ hội quý để leo núi, chèo kayak, cano,... Ngoài ra những ai đam mê xe đạp sẽ cực kỳ hài lòng với cung đường đẹp như mơ nối liền các thị trấn, làng mạc. Hàng năm giải đua xe đạp Lofoten Insomnia Race thu hút các tay đua tham dự đồng thời thưởng thức cảnh mặt trời đẹp như thiên đường lúc nửa đêm.

Bán đảo Lofoten, Na Uy
Bán đảo Lofoten, Na Uy
Hiện tượng cực quang
Hiện tượng cực quang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy