Positano, Ý

Positano là một đô thị thuộc tỉnh Selerno trong vùng Campania, nước Ý. Từng là một làng chài ven biển nghèo khó từ đầu thế kỷ 20, Positano giờ đây trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch. Thành phố nhỏ bé với hơn 3.000 dân cư và vài trăm nóc nhà lô xô khắp ven biển, Positano cũng chẳng cần phải qua những cuộc bình chọn nào mà chính thơ văn đã đưa vào thế giới của sự lãng mạn. Với những con phố nhỏ thơ mộng và ngôi nhà màu pastel san sát nhau, chênh vênh vách núi làm say lòng bao tâm hồn thi sĩ, lãng mạn.


Đến với Positano, bạn nhất định phải đến tham quan nhà thờ Santa Maria Assunta đấy nhé! Đây là nhà thờ cổ được thiết kế theo lối Gothic lớn và đẹp nhất nước Ý. Mái vòm lợp bằng gốm màu xanh lam, vàng và xanh lục tạo nên nét nổi bật cho nhà thờ từ thế kỷ 10 này giữa những tòa nhà gam màu nhạt xinh đẹp của thị trấn. Trên mái vòm nhà thờ là các thiên sứ có cánh và nhiều tác phẩm nghệ thuật tô điểm cho những bức tường. Khi khám phá các nhà nguyện phụ và bệ thờ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập các tác phẩm hội họa tuyệt đẹp, một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất ở đây là Circumcision của danh họa Fabrizio Santafede.


Trung tâm của nhà thờ là bức tượng Đức Bà Đen phong cách Byzantine ở phía trên bệ thờ chính. Truyền thuyết kể rằng người ta đã lấy bức tượng thế kỷ 12 này từ một con tàu mắc cạn ở Positano. Các thủy thủ cho rằng họ đã nghe thấy tiếng của bức tượng đòi được đưa ra khỏi tàu và viên thuyền trưởng đã yêu cầu để bức tượng lại ngôi làng ven biển.


Đến Positano, bạn hãy thử nếm loại rượu có xuất xứ từ vùng vịnh Napoli, được làm với tinh dầu chiết xuất từ vỏ chanh và là một sản phẩm xuất khẩu nổi tiếng của nước Ý. Tuyệt vời hương vị Limocello.

Positano, Ý
Positano, Ý
Positano, Ý
Positano, Ý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy