Thác Victoria, Cộng hoà Zimbabwe

Thác Victoria được xem là một trong những kỳ quan tuyệt vời nhất của thiên nhiên với thảm nước hùng vĩ trên những vách đá cao đến 108 mét. Thác bắt nguồn từ dòng chảy của vùng nước bình lặng sông Zambezi, khi tới hẻm núi Victoria Falls ở biên giới Zambia - Zimbabwe, nước đột ngột rơi tự do hơn 100 mét xuống phía dưới vực đá tạo nên khung cảnh hung vĩ. Ngắm nhìn thác nước Victoria từ trên cao, bạn mới trải nghiệm được hết khung cảnh thiên nhiên đồ sộ và tuyệt vĩ này.


Thác Victoria bao gồm 4 thác nước, được phân cách bởi các hòn đảo nhỏ và các rạn san hô. Victoria hình thành vùng sương mù liên tục rộng lớn nhất trên thế giới. Sương mù ở đây thậm chí có thể nhìn thấy được từ cách xa 50 km. Vào khoảng giữa tháng 4 – tháng 7, mực nước lớn và chảy xiết từ sông Zambezi đổ về khiến thác Victoria Zimbabwe trở nên sống động hơn. "Ghế Quỷ", một bể bơi được hình thành tự nhiên. Vào các tháng 9 và 12, Khi dòng chảy con sông ở mức độ an toàn, khách du lịch có thể bơi gần sát tới cạnh thác trong bể mà không sợ tiếp tục trôi qua cạnh và rơi xuống họng. Một cầu đường sắt ở gần thác nước đã được xây dựng vào năm 1905 để phục vụ ngành du lịch. Du khách có thể đi du lịch bằng tàu qua cầu để trải nghiệm cảm giác thú vị khi đến với vùng đất này.

Gắn liền với thác Victoria là Vườn Quốc gia Thác Victoria. Nếu bạn là người sở hữu sự “điên” và mạo hiểm, bạn chắc chắn không thể bỏ qua trò chơi bungee - jump từ thác nước 112 tuổi này. Trong khi đó, nếu bạn muốn tìm kiếm sự bình yên và thoải mái, hãy ghé thăm vườn thú hoang dã của công viên nhé. Vườn quốc gia thác Victoria tập trung rất nhiều loài thực vật quý hiếm và các loài cây khác nhau. Nó trải rộng khoảng 20 km2 và được coi là nguồn tài nguyên thiên nhiên quý không chỉ của riêng châu Phi mà còn của toàn thế giới.

Thác Victoria, Cộng hoà Zimbabwe
Thác Victoria, Cộng hoà Zimbabwe
Tầng sương mù do thác tạo ra
Tầng sương mù do thác tạo ra

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy