Venice - Ý

Nước Ý mộng mơ thu hút người ta bởi vẻ đẹp cổ kính và lãng mạn của nó. Và đã đến Ý thì chắc chắn bạn phải ghé thăm Venice - nơi được mệnh danh là "thành phố của những kênh đào". Khi đến đây, du khách có thể hình dung một cách tổng quan Venice trông giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo lên bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Venice luôn giữ được vẻ đẹp vừa lãng mạn, thơ mộng, vừa yên ả, êm đềm.


Cái tên Venice bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ X TCN. Theo tiếng Latin, Venice có nghĩa là "tình yêu". Bởi vậy nên Venice được mệnh danh là thành phố tình yêu. Thành phố này nổi tiếng bởi sự dày đặc của các kênh đào bao quanh nó và sự độc đáo của các tác phẩm nghệ thuật. Thành phố Venice là một trong những di sản được biết đến nhiều nhất thế giới với những điểm đến vô cùng hấp dẫn. Trong lịch sử, Venice là một trung tâm thương mại, nghệ thuật lớn. Đây cũng là quê hương của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Antonio Vivaldi, Giovanni Picchi,... Còn ngày nay, Venice được biết đến là một trung tâm thời trang và mua sắm lớn của Italy.


Đến Venice, bạn nhất định phải đi thử "gondola" - phương tiện di chuyển chủ yếu của thành phố sông nước và là biểu tượng của nơi này. Ở Venice có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như nhà thờ San Marco (mở cửa tự do cho khách du lịch), cây cầu Than Thở, cây cầu Rialto, đảo Burano với những ngôi nhà sặc sỡ màu sắc. Ẩm thực của Venice cũng là điểm thu hút khách du lịch. Đến đây, bạn có thể thưởng thức mỳ pasta đặc trưng của nước Ý, các loại rượu vang thơm ngây ngất như Do Mori, Amarone, Bardolino,...


Venice có hai mùa xuân và thu là hai thời điểm thường xuyên ra lụt lội. Bởi vậy nên mùa du lịch cao điểm tại nơi đây là từ cuối tháng 3 đến tháng 5, tức là vào mùa hè. Hoặc bạn có thể ghé thăm Venice vào tháng 2 bởi đây là mùa có lễ hội hóa trang nổi tiếng. Thành phố Venice trở thành điểm đến du lịch nước Ý nổi tiếng bậc nhất với vẻ đẹp cổ kính xa xăm được chấm phá bởi các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ, lối kiến trúc độc đáo kết hợp với những câu chuyện tình lãng mạn của những cặp tình nhân. Tất cả tạo nên thành phố Venice như là một di sản thế giới.

Hình ảnh chiếc gondola len lỏi
Hình ảnh chiếc gondola len lỏi
Venice thu hút người ta bởi vẻ đẹp cổ kính đầy mê hoặc
Venice thu hút người ta bởi vẻ đẹp cổ kính đầy mê hoặc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy