Colmar - Pháp

Nói đến nước Pháp, người ta thường hay nghĩ đến Paris hoa lệ hay Nice, Monaco, Cannes ngập tràn ánh nắng vàng. Tuy nhiên, hôm nay tôi muốn giới thiệu với các bạn một thị trấn nhỏ bé nhưng xinh đẹp lạ lùng: thị trấn Colmar. Colmar được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp, nằm cách Strasbourg - thủ phủ vùng Alsace khoảng 64 km về phía tây nam và tọa lạc ngay bên dòng sông Lauch thơ mộng. Nơi đây còn được du khách ưu ái đặt tên "tiểu Venice" trong lòng nước Pháp. Và nếu bạn muốn tìm một điều gì đó thanh bình yên ả hơn, đậm nét Pháp thanh lịch dịu dàng không lẫn đâu được, thì xin mời bạn tìm đến Colmar.


Tới đây, bạn sẽ thấy vì sao Colmar lại được ví như vậy vì Colmar nhỏ nhắn, xinh xắn với những căn nhà gỗ sơn nhiều màu sặc sỡ như những căn nhà làm bằng bánh bột gừng trong truyện cổ tích Hansel and Greitel. Đá hoa cương trẻ thành từng ô vuông xinh xắn dùng lót đường, dẫn lối qua cây cầu chính vào ngôi làng, đứng ở đây đã thấy không gian kiến trúc thời kỳ Phục hưng làm chủ đạo cho hầu hết các tòa nhà của ngôi làng, một sự mô phỏng kiến trúc rất rõ nét thông qua các ngôi nhà mái dốc, ngói lợp được phối màu tạo thành những hoa văn tinh tế.


Trong thế chiến thứ 2, rất nhiều khu vực lân cận Colmar bị ném bom và hủy diệt toàn bộ nhưng riêng ngôi làng vẫn vững vàng đi qua giông bão. Những người yêu mến sự dịu dàng, lãng mạn nơi đây thường giải thích rằng vẻ đẹp của ngôi làng đã khiến các binh lính mê mẩn đến mức không nỡ ném bom. Đây là một ngôi làng cổ kính với con sông nhẹ nhàng chảy ngang. Bóng dáng những căn biệt thự cổ soi xuống dòng nước, ban công đầy hoa hờ hững buông, hay những quán café be bé dọc bờ sông. Colmar làm người ta muốn yêu và được yêu.


Nhà ở đây được xây dựng chủ yếu từ gỗ và luôn được bảo quản rất tốt với những ô cửa sổ vuông vức, đều tăm tắp và ban công trồng hoa lãng mạn. Colmar còn được biết đến là vùng trồng nho nổi tiếng ở Pháp. Ngôi làng luôn có những tia nắng nhẹ và thời tiết khô ráo, nhờ vậy quá trình chế biến rượu vang cũng thuận lợi hơn hẳn. Colmar là nơi bạn có thể đến bất cứ thời điểm nào trong năm và rồi bạn sẽ có cảm giác không biết mình đang sống ở đời thực hay những trang cổ tích thần tiên.

Ngôi làng nhỏ xinh với những gam màu kẹo ngọt
Ngôi làng nhỏ xinh với những gam màu kẹo ngọt
Bạn sẽ gặp hoa tại bất cứ nơi đâu ở Colmar
Bạn sẽ gặp hoa tại bất cứ nơi đâu ở Colmar

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy