Cổ trấn Tây Đường - Trung Quốc

Nằm cách Thượng Hải phồn hoa 80km, cổ trấn Tây Đường thuộc huyện Gia Thiện, Gia Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc. Tây Đường là một thị trấn sông nước với 9 con sông chảy qua, chia thị trấn thành 8 phần được nối với nhau bởi 27 cây cầu đá cổ. Từ lâu, nơi đây đã được mệnh danh là "thiên đường nơi hạ giới" với vẻ đẹp cổ kính, rêu phong của những ngôi nhà, những ngôi miếu cổ độc đáo. Tây Đường khoác lên mình một vẻ đẹp cổ kính, xa xưa bởi vậy người ta hay gọi là cổ trấn Tây Đường. Thị trấn sông nước này khiến Tây Đường trở thành bức tranh thủy mạc cổ rất hữu tình và nên thơ. Mang trong mình nét đẹp cổ xưa, Tây Đường vẫn là một thành phố năng động và phát triển theo năm tháng. Chính nó là nét quyến rũ của Tây Đường.


Tuy đã hơn một ngàn năm tuổi nhưng Tây Đường vẫn tràn trề sức sống với những hàng quán kinh doanh san sát nhau. Tại những cửa hàng nhỏ này, bạn có thể mua được rất nhiều mặt hàng như khăn, áo sặc sỡ, rượu đặc sản Trung Quốc, những vòng tay đỏ đem lại may mắn hay tranh ảnh, sách báo gắn với người dân bản địa. Cuộc sống hiện đại và quá khứ đan xen một cách đầy hòa hợp tại nơi này khi hoạt động thương mại, du lịch sôi nổi song hành cùng với những nét cổ kính, tĩnh mịch. Đến Tây Đường mà không ngồi trên những chiếc thuyền du ngoạn trên sông thì quả thật là đáng tiếc. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể thấy rất nhiều du khách xếp hàng đợi đến lượt đi thuyền để có thể ngắm cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây. Còn khi màn đêm dần buông, bạn có thể rảo bước đi trên các cửa hiệu nhỏ, lắng nghe tiếng mời chào đon đả của những người bán hàng và mua những món quà lưu niệm cho riêng mình.


Tây Đường còn nổi danh là vùng sản xuất rượu hoàng tửu của Trung Quốc. Thứ rượu này có hương thơm nồng nàn, uống rất đậm đà, nhớ mãi. Vì thế, bạn có thể thử uống tại chỗ hoặc ghé qua một cửa hiệu nào để mang về làm quà sau chuyến du lịch cổ trấn. Việc đi dọc các con phố, khám phá cuộc sống của người dân nơi đây cũng là một trải nghiệm lý thú. Bà con Tây Đường có cuộc sống rất giản dị và thân thiện.

Tây Đường đẹp như một bức bích họa
Tây Đường đẹp như một bức bích họa
Khung cảnh nơi đây rất giống trong những bộ phim Trung Quốc
Khung cảnh nơi đây rất giống trong những bộ phim Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy