Bảo tàng Orsay

Bảo tàng Orsay được coi là một trong những điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất ở Paris. Trước khi bảo tàng tồn tại, tòa nhà ban đầu đứng ở nơi này là Palais d'Orsay. Nó được xây dựng vào năm 1810 nhưng đã bị cháy vào năm 1817. Mặt ngoài của bảo tàng là một mặt tiền bằng đá khổng lồ với một chiếc đồng hồ khổng lồ. Vẻ ngoài ấn tượng này không làm bạn thất vọng khi bước vào bên trong bảo tàng.


Để xem một số tác phẩm hay nhất của trường phái ấn tượng, Bảo tàng Orsay là nơi bạn nên đến khi ở Pháp. Bảo tàng Orsay lưu giữ những bộ sưu tập nghệ thuật phương Tây ấn tượng nhất. Có tranh, ảnh, tác phẩm điêu khắc, nghệ thuật trang trí từ thế kỷ 19 đến thế kỷ 20. Bảo tàng có tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ trường phái ấn tượng nổi tiếng nhất như Chân dung tự họa của Vincent van Gogh, Nguồn gốc thế giới của Gustave Courbet, Bữa trưa trên cỏ của Edouard Manet và Bal du moulin de la Galette của Renoir.


Có những tác phẩm điêu khắc của các nghệ sĩ nổi tiếng như The Little Fourteen-Year-Old Dancer của Degas và các tác phẩm tuyệt vời của Auguste Rodin, cha đẻ của nghệ thuật điêu khắc hiện đại. Bảo tàng Orsay tổ chức các cuộc triển lãm tạm thời để giới thiệu những tác phẩm hay nhất của các họa sĩ, nhà điêu khắc và nhiếp ảnh gia. Các thể loại khác như điện ảnh và hòa nhạc cũng được giới thiệu.


Bảo tàng Orsay có tầm nhìn đẹp nhất về Paris. Hai địa điểm chiến lược cho phép bạn có tầm nhìn vô tận ra thành phố ánh sáng. Địa điểm đầu tiên là trên tầng hai phía sau chiếc đồng hồ vĩ đại, nơi bạn sẽ có được tầm nhìn ngoạn mục ra sông Seine. Góc nhìn tuyệt đẹp thứ hai là từ sân thượng, nằm ngay phía trên Café des Hauteurs, ở tầng cuối cùng của bảo tàng. Từ sân thượng, bạn sẽ có một cái nhìn tuyệt vời về sông Seine, những cây cầu của nó và những di tích vĩ đại như Bảo tàng Louvre hay Nhà hát Opera Garnier.

Bên trong bảo tàng Orsay
Bên trong bảo tàng Orsay
Bảo tàng Orsay
Bảo tàng Orsay

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy