Khải Hoàn Môn

Khải Hoàn Môn là một trong những di tích tiêu biểu nhất và không thể bỏ qua ở Paris. Nằm trên Place de l'Etoile, trên đỉnh đại lộ Champs-Elysées, nó có một lịch sử và biểu tượng rất đặc biệt. Ý tưởng xây dựng một khải hoàn môn ở Paris ra đời vào năm 1805. Khi đó, Napoléon Bonaparte đã lên ngôi hoàng đế của Pháp ở Nhà thờ Đức Bà Paris vài tháng trước đó và đã dẫn quân đội Grande Armée giành chiến thắng quân sự ngoạn mục trước Nga và Áo trong trận Austerlitz. Một chiến thắng mà cho đến tận ngày nay vẫn được coi là một kiệt tác chiến lược. Chính sau trận chiến này, Napoléon đã nảy ra ý tưởng tôn vinh những người lính của Grande Armée bằng cách xây dựng khải hoàn môn ở Paris.


Khải Hoàn Môn nằm ở giữa Quảng trường Charles-de-Gaulle, được gọi là “Place de l'Étoile”, một bên đối diện với đại lộ Champs-Elysées, ở phía bên kia khu thương mại La Défense và đại lộ de la Grande Armée. Khải Hoàn Môn đồng thời là di sản của một truyền thống lâu đời có từ thời La Mã cổ đại và là biểu tượng cho sự vĩ đại về quân sự của nước Pháp cũng như sự hy sinh của những người đàn ông cho quốc gia.


Chuyến thăm Khải Hoàn Môn bắt đầu ở chân tượng đài, trên Place de l'Etoile. Mặt đất mang nhiều dòng chữ kỷ niệm các sự kiện lịch sử quan trọng: sự tái hợp nhất của Alsace và Lorraine với Pháp, những cái chết trong chiến tranh Algérie hay chiến tranh Đông Dương. Bạn có thể chiêm ngưỡng ngôi mộ của Chiến sĩ Vô danh và đi bộ xung quanh đài tưởng niệm để chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc xuất hiện trên các vòm và cột trụ. Con đường nổi tiếng nhất đối diện với đại lộ Champs-Elysées ở bên phải, có tên là “Le Départ des Volontaires” và tượng trưng cho 200.000 người đàn ông, vào năm 1792, đã đứng lên bảo vệ nền Cộng hòa Pháp non trẻ, dưới sự hướng dẫn của Liberty.

Khải Hoàn Môn
Khải Hoàn Môn
Khải Hoàn Môn
Khải Hoàn Môn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy