Đấu trường La Mã Nimes Arena

Đấu trường La Mã Nimes Arena hay Nhà hát vòng tròn La Mã ở Nîmes là nơi được bảo tồn tốt nhất của thế giới La Mã. Nó được sử dụng để săn bắt động vật hoang dã và cho các trận đấu của đấu sĩ từ cuối thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên trở đi. Nîmes nằm ở miền nam nước Pháp, nằm giữa các thành phố lớn Montpellier ở phía tây và Marseille ở phía đông.


Sân thượng của đấu trường La Mã Nimes Arena có 4 phần khác nhau được ngăn cách bởi các ban công. Càng ngồi cao, tầng lớp của bạn càng thấp như trong xã hội La Mã. Điều này phổ biến ở hầu hết các khán đài khác được xây dựng ở La Mã cổ đại. Hình dạng của đấu trường là hình elip, dài 133 mét và rộng 101 mét với chiều cao 21 mét. Sáu mươi mái vòm bao phủ mỗi tầng trong số hai tầng và được bao phủ bởi một gác mái. Kể từ khi dự án khôi phục hoàn thành, rất nhiều sự kiện đã diễn ra ở đây. Một số trong số này bao gồm hai trận đấu bò hàng năm từ năm 1853, các sự kiện thể thao, buổi hòa nhạc và lễ hội âm nhạc hàng năm.


Nền móng của bức tường Đấu trường La Mã Nimes Arena cổ đại vẫn còn được nhìn thấy và Đền thờ Diana và Cổng Augustan của thành phố vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Đấu trường La Mã Nimes Arena là một trong những đấu trường La Mã cổ đại được bảo tồn tốt nhất trên thế giới trong số hơn 400 đấu trường La Mã nguyên bản được xây dựng.

Đấu trường La Mã Nimes Arena
Đấu trường La Mã Nimes Arena
Đấu trường La Mã Nimes Arena
Đấu trường La Mã Nimes Arena

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy